Thủy điện Thác Mơ: Nhiều ý tưởng, giải pháp đổi mới tại “Ngày hội sáng tạo’ năm 2023

Nhằm khuyến khích người lao động đề xuất các ý tưởng, giải pháp đổi mới, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa qua, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã tổ chức Ngày hội sáng tạo năm 2023.

Nhiều ý tưởng đột phá, thiết thực đã được giới thiệu tại Ngày hội góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung, tạo môi trường phát huy tinh thần đoàn kết tại Công ty CP Thủy điện Thác Mơ. Hoạt động này còn tạo cơ hội để tập thể CBCNV học hỏi, chia sẻ, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đây cũng đồng thời là nội dung của Thủy điện Thác Mơ - Tổng công ty Phát điện 2 hưởng ứng phong trào “Một triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Ngày hội có sự tham dự của Lãnh đạo, toàn thể CBCNV Thủy điện Thác Mơ; đại diện hai đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Rơ Sa và Công ty Cổ phần Thủy điện Mỹ Hưng Tây Nguyên.

ông Nguyễn Văn Non - Tổng Giám đốc Thủy điện Thác Mơ phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Văn Non - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Thác Mơ phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Non - Tổng Giám đốc Thủy điện Thác Mơ cho biết, “Sáng tạo” là một trong tám thành tố tạo nên hệ giá trị cốt lõi của Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ gồm "Chuyên nghiệp - Sáng tạo, Tận tâm - Quyết liệt, Hợp tác - Chia sẻ, Trung thành - Nhân văn".

"Do đó, tôi hy vọng rằng “Ngày hội Sáng tạo” sẽ truyền lửa và lan tỏa các giá trị văn hóa Thủy điện Thác Mơ, bồi đắp tình yêu, lòng tự hào của người công nhân ngành Điện, góp những sáng kiến với các đột phá mới…”, ông Nguyễn Văn Non chia sẻ.

Với ý nghĩa thiết thực như vậy, Ngày hội sáng tạo năm 2023 tại Thủy điện Thác Mơ đã nhận được nhiều ý tưởng đổi mới, trong đó có các giải pháp áp dụng tiến bộ công nghệ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, làm lợi cho doanh nghiệp và người lao động…

các đại biểu tham dự Ngày hội tại Thủy điện Thác Mơ
Hoạt động tạo cơ hội để tập thể CBCNV Thủy diện Thác Mơ học hỏi, chia sẻ, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong đó, có nhiều ý tưởng, giải pháp nổi bật như: giải pháp “Ứng dụng công nghệ AI để xây dựng trợ lý ảo, giúp truy xuất dữ liệu, hỗ trợ nhân viên sửa chữa và vận hành thực hiện công việc dựa trên nền tảng PMIS của EVN"; công nghệ thực tế hỗn hợp MR (Mixed Reality) và công cụ hỗ trợ”; ý tưởng “Số hóa quản lý hoạt động an toàn, tin cậy thiết bị không theo khối tổ máy”; hay ý tưởng “Ứng dụng phần mềm vào công tác quản lý đấu thầu”…

Tặng hoa cho thành viên tiêu biểu
Tổng Giám đốc Thủy điện Thác Mơ - Nguyễn Văn Non tặng hoa và quà cho anh Cao Bửu Quốc Duy nhằm biểu dương tinh thần vượt khó trong việc nâng cao kiến thức

Ghi nhận và đánh giá cao chất lượng của các sáng kiến, đề xuất, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non một lần nữa biểu dương tinh thần lao động sáng tạo của tập thể CBCNV. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc cũng tặng hoa và quà biểu dương anh Cao Bửu Quốc Duy - Nhân viên Đội thiết bị điện vì đã có tinh thần vượt khó trong việc học tập, nâng cao kiến thức.

Liêm Hòa