“Tinh thần mới cho bình thường mới” - PVOIL chuẩn bị cho ngày trở lại làm việc tại văn phòng

Những tháng vừa qua, PVOIL đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, từ tháng 7/2021, Tổng công ty đã áp dụng chế độ làm việc tại nhà đối với 100% người lao động khối Cơ quan Tổng công ty và nhân viên văn phòng

Những ngày đầu tháng 10/2021, khi tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố thì sự chuẩn bị cho việc trở lại làm việc tại Văn phòng cũng được PVOIL lên kế hoạch để dần bước sang trạng thái “bình thường mới”.

Nhằm khởi động lại tinh thần và tạo động lực cho người lao động Cơ quan Tổng công ty trở lại làm việc tại Văn phòng với năng lượng tích cực, đạt được hiệu quả tốt trong công việc, ngày 06/10/2021, PVOIL tổ chức lớp đào tạo trực tuyến “Tinh thần mới cho bình thường mới” với sự tham gia của hơn 160 CBCNV.

Lớp học là buổi chia sẻ Chuyên đề với những nội dung cụ thể như: nhìn nhận tổng quan về bối cảnh; những dấu hiệu “tổn thương” tinh thần, tạo động lực cho bản thân để có khởi đầu mới thành công, thấu hiểu bản thân để tối ưu hóa giá trị.

Ông Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL phát biểu tại lớp học

Ông Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL phát biểu tại lớp học

Ông Cao Hoài Dương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL đã chia sẻ những thông tin về thiệt hại to lớn, mức độ đau thương, tác động nặng nề mà thế giới phải gánh chịu do dịch bệnh Covid-19. Việc giãn cách xã hội, mỗi cá nhân phải “trú ẩn” trong nhà quá lâu trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mỗi người. Nhiều thói quen làm việc, sinh hoạt đã phải thay đổi để phù hợp với tình hình hiện tại.

Ông Cao Hoài Dương ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến của Ban Tổ chức nhân sự trong việc tham mưu tổ chức lớp học với chủ đề “tinh thần mới cho bình thường mới”, trang bị cho người lao động PVOIL có được sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất, vững vàng nhất để có thể thích nghi và ứng phó với hoàn cảnh mới mẻ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kể cả khi dịch bệnh được kiểm soát ở Việt Nam và thế giới.

Ông Nguyễn Tuấn Tú – Phó Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu khai mạc lớp học

Ông Nguyễn Tuấn Tú – Phó Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu khai mạc lớp học

Phát biểu khai mạc lớp học, ông Nguyễn Tuấn Tú - Phó Tổng Giám đốc PVOIL cho biết: Trước những khó khăn và thách thức của dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch của PVOIL thời gian qua đã được thực hiện rất tốt, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được liên tục, không bị gián đoạn chuỗi cung ứng xăng dầu trong toàn hệ thống.

Công tác tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh Covid-19 cho người lao động trong toàn Tổng công ty được thực hiện rất sớm với tỷ lệ rất cao; nhờ đó, giảm thiểu tối đa các trường hợp bị nhiễm bệnh hoặc diễn biến nặng.

Các học viên tham gia lớp học

Các học viên tham gia lớp học

Cùng với tình hình kiểm soát dịch bệnh, Tổng công ty cũng đang có kế hoạch bố trí cho người lao động trở lại làm việc tại Văn phòng theo lộ trình, số lượng phù hợp. Lớp học này là buổi nói chuyện chuyên đề để chuẩn bị tâm lý, tinh thần nhằm thích ứng với điều kiện “bình thường mới”.

Nội dung trao đổi, thảo luận

Nội dung trao đổi, thảo luận

Sau một buổi sáng chia sẻ, với nhiều nội dung được giảng viên và học viên cùng  thảo luận. Từ đó, có thể thấy rằng dịch Covid-19 không chỉ là biến cố mà còn là một phép thử cho mỗi người, mỗi cá nhân cần phải lựa chọn tâm thế chủ động, kiến tạo trong bối cảnh nhiều biến động. Hãy nhìn vào bên trong để “lắng nghe” nguồn động lực từ bên trong, thấu hiểu giá trị cá nhân và những “tài sản” vốn có để tối ưu giá trị./.

PV