TP. Việt Trì (Phú Thọ) tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dịp Giỗ Tổ

Chỉ còn hơn hai tuần nữa, lễ hội Đền Hùng 10/3 sẽ chính thức diễn ra, nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách tới trẩy hội cũng như quảng bá nét đẹp của mảnh đất và con người nơi đây, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã hoàn tất lịch trình tổ chức các sự kiện với sự đầu tư chỉn chu và sôi nổi trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Dịp Giỗ Tổ năm nay, TP. Việt Trì (Phú Thọ) đã hoàn tất lịch trình tổ chức các sự kiện với sự đầu tư chỉn chu và sôi nổi
Dịp Giỗ Tổ năm nay, TP. Việt Trì (Phú Thọ) đã hoàn tất lịch trình tổ chức các sự kiện với sự đầu tư chỉn chu và sôi nổi

Được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” từ năm 2012, Lễ hội đền Hùng là một trong những sự kiện văn hóa tâm linh quan trọng của người dân Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ người dân Việt Nam trong và ngoài nước tưởng nhớ và bày tấm lòng thành kính của mình tới các Vua Hùng đã có công dựng nước bởi nó mang trong mình giá trị truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, hướng về nguồn cội và cầu mong những điều an lành, may mắn.

Dịp Giỗ Tổ năm nay, lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng được diễn ra trong hai ngày 9/4/2024 và 18/4/2024 tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Hùng. Bên cạnh tổ chức dâng hương lễ dâng hương tại các khu đền như thường niên, thành phố Việt Trì tích cực tổ chức các chương trình biểu diễn hát xoan, âm nhạc đường phố, khiêu vũ,… tại công viên Văn Lang, bắn pháo hoa tại cầu đi bộ. Hay các sự kiện thể thao, nổi bật là giải chạy quy mô lớn Đền Hùng Spirituality Marathon 2024 - “Về nguồn” diễn ra vào ngày 7/4 tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, giải Bơi chài Việt Trì mở rộng,…để thu hút, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách thập phương.

Là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Giỗ Tổ, tuần lễ Văn hóa - Du lịch đất tổ nhận được được nhiều sự quan tâm từ thành phố và du khách. Được biết hoạt động này được tổ chức song song với lễ hội, vừa thu hút thực khách vừa là dịp để có thể quảng bá vẻ đẹp mảnh đất và con người Phú Thọ. Du khách có thể tham quan các khu di tích, đền thờ vua Hùng, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, tận hưởng các món ăn đặc sản, phong tục tập quán, chiêm ngưỡng cũng như thưởng thức không gian văn hóa âm nhạc truyền thống đậm đà bản sắc.

Lịch trình tổ chức các hoạt động trong dịp lễ hội và tuần văn hóa - du lịch đất tổ chi tiết nhất được cập nhật dưới đây:

Các hoạt động do TP. Việt Trì tổ chức dịp Giỗ Tổ Hùng Vươn
Các hoạt động do TP. Việt Trì tổ chức phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024
Các hoạt động do TP. Việt Trì tổ chức phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 - Nguồn: Báo Phú Thọ
Hồng Huệ