Trao Kỷ niệm chương ngành Công Thương cho Tham tán Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam

Cảm ơn những tình cảm sâu sắc, những phần thưởng cao quý do Bộ Công Thương trao tặng, ông Kim Eui Joong - Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định, luôn phấn đấu, nỗ lực hết sức mình, đóng góp vào phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Sáng 17/8/2021, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” cho ông Kim Eui Joong, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của ông Kim Eui Joong đối với sự phát triển của quan hệ hợp tác thương mại, công nghiệp, và năng lượng giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như sự phát triển của ngành Công Thương.

trao tặng Kỷ niệm chương cho Tham tán Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam
Bộ Công Thương ghi nhận những đóng góp của ông Kim Eui Joong trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, công ngiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã chúc mừng ông Kim Eui Joong hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng thời biểu dương những đóng góp của ông Kim Eui Joong trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, công ngiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Kim Eui Joong đã tham gia xây dựng, thúc đẩy việc ký kết Kế hoạch hành động thực hiện mục tiêu kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 giữa Bộ Công Thương và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc vào tháng 12/2020.

Cùng với đó, góp phần thúc đẩy Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 10 triệu USD vốn ODA cho dự án Trung tâm tư vấn và giải pháp công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc. "Đây là dự án quan trọng hỗ trợ chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng và đổi mới quản lý sản xuất, kết nối và phát triển thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam, trước mắt là trong lĩnh vực ô tô, điện – điện tử”, Thứ trưởng nhấn mạnh một lần nữa.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Kim Eui Joong cũng tư vấn, thúc đẩy các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong một số dự án lớn. Đồng thời, hỗ trợ vận động doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia thu mua nông sản, hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân trong các thời điểm khăn về thị trường.

Đặc biệt, thúc đẩy cho gần 20.000 chuyên gia và nhân sự cấp cao của các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc được nhập cảnh vào Việt Nam trong giai đoạn dịch COVID-19 năm 2020 để làm việc tại các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc, đảm bảo sản xuất không gián đoạn, đóng góp vào duy trì xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

“Trên mọi cương vị công tác mới sau khi về nước, ông Kim Eui Joong sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc, vẫn là người bạn tốt của Bộ Công Thương cũng như của Việt Nam trong thời gian tới”, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đề nghị và mong muốn.

trao tặng Kỷ niệm chương cho Tham tán Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam

trao tặng Kỷ niệm chương cho Tham tán Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam
Bộ Công Thương kỳ vọng, trên mọi cương vị công tác mới sau khi về nước, ông Kim Eui Joong sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc

Cảm ơn những tình cảm sâu sắc, những phần thưởng cao quý do Bộ Công Thương trao tặng, ông Kim Eui Joong gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ trưởng, các Thứ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và các đơn vị của Bộ Công Thương đã quan tâm, ghi nhận đóng góp nhỏ bé của mình trong thời gian công tác tại Việt Nam.

“Đây là vinh dự to lớn đối với bản thân tôi trong quá trình công tác và làm việc tại Việt Nam” ông Kim Eui Joong chia sẻ và khẳng định, sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực hết sức mình, đóng góp vào phát triển quan hệ hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng như quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

An Hạ