Trên 80% doanh nghiệp mong muốn tham gia hoạt động trải nghiệm thực phẩm an toàn kỳ tiếp theo

Theo khảo sát sơ bộ của phóng viên Tạp chí Công Thương tại hoạt động trải nghiệm sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương, hơn 80% doanh nghiệp, đơn vị mong muốn tiếp tục tham gia kỳ quảng bá, giới thiệu trưng bày sản phẩm tiếp theo.

 

trải ngiệm thực phẩm an toàn
Người dân Thủ đô tham quan, trải nghiệm hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm an toàn

Hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương đang diễn ra trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm và thu hút được đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội tham quan và trải nghiệm.

Tham gia trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương, bác Nguyễn Quỳnh Hoa, Kim Mã, Hà Nội chia sẻ, hoạt động trải nghiệm quy tụ nhiều đặc sản, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố.

“Dạo một vòng quanh các gian hàng, tôi đã mua được rất nhiều sản phẩm đặc sản, đúng với nhu cầu, sở thích. Hàng hóa đa dạng, mẫu mã bao bì bắt mắt, cách trưng bày bố trí các sản phẩm hiện đại. Quan trọng nhất, các sản phẩm thực phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ đều đảm bảo an toàn thực phẩm, đều có chứng giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, một số sản phẩm đạt chuẩn, đạt 4 sao trong đánh giá và phân hạng OCOP”.

trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương
Bác Nguyễn Quỳnh Hoa, Kim Mã, Hà Nội chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm an toàn

Tương tự, tham gia, trải nghiệm các sản phẩm thực phẩm an toàn, bác Lê Thị Thúy (Cầu Gỗ, Hà Nội) cũng chia sẻ, đây đích thực là không gian, hội tụ các sản phẩm thực phẩm an toàn.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đều được bố trí bài bản, thường xuyên có cán bộ trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đi kiểm tra, khảo sát. Mua các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là nông sản ở hoạt động trải nghiệm rất yên tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, các sản phẩm đều được kiểm nghiệm, đều có chứng nhận về an toàn thực phẩm.

trải nghiệm thực phẩm an toàn

trải nghiệm thực phẩm an toàn

động trải nghiệm sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương
Người dân Thủ đô tham quan, trải nghiệm các sản phẩm thực phẩm an toàn ở gian hàng Sở Công Thương Đắk Nông

Tham gia hoạt động trải nghiệm, các doanh nghiệp đến từ đoàn Sở Công Thương Đắk Nông đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương như: cà phê rang xay nguyên chất, sản phẩm cà phê bột, mắc ca, đậu phộng sấy, tiêu và các sản phẩm nông sản khác của tỉnh.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đoàn Gia Đắk Nông (đoàn doanh nghiệp đến từ Sở Công Thương Đắk Nông) cho biết, xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng trong thời gian tới tập trung ở các dòng sản phẩm an toàn, sản phẩm với nhãn hiệu logo hàng Việt Nam chất lượng cao, các chứng nhận ISO, VietGAP…

“Lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng sẽ là những sản phẩm tốt cho sức khỏe, do đó, sản phẩm thực phẩm an toàn sẽ được lựa chọn đầu tiên”, đại diện Đắk Nông nói và cho rằng, để chinh phục người tiêu dùng, yếu tố chất lượng và an toàn là tiên quết, do vậy, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp và nông dân cần chú ý nhãn mác hàng hóa, quy trình nuôi trồng, và cần tuyên truyền lợi ích sản phẩm, các tiêu chuẩn đạt được để người tiêu dùng biết đến và tìm mua.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất hiện nay đã đầu tư mạnh hơn vào khâu chế biến, đa dạng hóa sản xuất, liên kết với nhau… nhằm cung ứng các sản phẩm sạch đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường. Đơn cử, Công ty Cổ phần nông sản sạch Bắc Kạn, chuyên cung cấp các sản phẩm chế biến từ nghệ, có vùng nguyên liệu duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn hữu cơ do tổ chức Controlunion chứng nhận cho biết, để sản xuất được những sản phẩm tinh nghệ sạch an toàn, công ty đã đầu tư dây chuyền thiết bị sản xuất hiện đại, chú trọng vào quy trình trồng và chế biến sản phẩm.

động trải nghiệm sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương

động trải nghiệm sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương

Theo khảo sát sơ bộ của phóng viên Tạp chí Công Thương tại hoạt động trải nghiệm sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương, hơn 80% doanh nghiệp, đơn vị mong muốn tiếp tục tham gia kỳ quảng bá, giới thiệu trưng bày sản phẩm tiếp theo. Doanh số bán hàng, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tăng trưởng qua mỗi lần tham gia.

Nhóm PV