Triển khai cấp đơn bảo hiểm PJICO qua hệ thống phần mềm Petrolimex

Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) phối hợp với Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) vừa tổ chức khóa đào tạo sử dụng phần mềm hỗ trợ bán bảo hiểm qua hệ thống Petrolimex.
dao tao phan mem
Toàn cảnh khóa đào tạo cấp đơn bảo hiểm PJICO qua hệ thống phần mềm Petrolimex tại Hội trường Petrolimex Sài Gòn

Trong bối cảnh số hóa nền kinh tế đã và đang trở thành một xu thế tất yếu, đặc biệt dưới tác động của Đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng và thanh toán không dùng tiền mặt (TTKTM) ngày càng phát triển.

Nắm bắt sự thay đổi đó, Petrolimex Sài Gòn đã triển khai mạnh mẽ các ứng dụng tiện ích của TTKTM, trong đó xác định rõ sự cần thiết phải trang bị kiến thức, kỹ năng thao tác thực hiện trên các ứng dụng thanh toán cho đội ngũ Nhân viên bán hàng tại các CHXD.

Với lực lượng lao động đang dần được thích ứng với mô hình kinh doanh mới này sẽ thúc đẩy việc kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm tiện ích tại CHXD ngày càng phát triển nhằm bắt kịp xu hướng và thiết thực trong hoạt động quản lý, kinh doanh bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ Xe cơ giới có hiệu lực áp dụng kể từ ngày 01.03.2021, khi mua bảo hiểm bắt buộc, bên cạnh cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm như thường lệ, doanh nghiệp bảo hiểm được phép cấp Giấy chứng nhận “điện tử” cho chủ xe.

Với thế mạnh về nền tảng công nghệ thông tin, PJICO là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam triển khai cấp bảo hiểm TNDS bắt buộc điện tử, giúp khách hàng giao dịch thuận tiện, nhanh chóng.

Các sản phẩm hiện có của PJICO gồm: Bảo hiểm sức khỏe, Xe cơ giới, Tài sản, Bảo hiểm con người 24/7…. được triển khai, phân phối tại tất cả các hệ thống CHXD của Petrolimex trên toàn quốc.

pham mem dao tao
Các cán bộ phòng nghiệp vụ XNBL/PJICO hỗ trợ học viên thao tác, sử dụng phần mềm bán bảo hiểm trên máy tính

Khóa đào tạo tập trung các nội dung hướng dẫn sử dụng phần mềm cấp ấn chỉ bảo hiểm điện tử, cập nhật thông tin thay đổi theo Nghị định mới; tư vấn kỹ năng tiếp thị bán hàng, quản lý hiệu quả khách hàng.

Thông qua buổi đào tạo, PJICO cũng có dịp lắng nghe các chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của cán bộ đại lý trong công tác bán bảo hiểm và tư vấn hướng xử lý tốt nhất các tình huống phát sinh xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo khóa đào tạo, Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng khẳng định: Chương trình đào tạo thật sự bổ ích, thiết thực, nhấn mạnh việc chuyển đổi số là tất yếu nhằm thích nghi và đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ - sản phẩm khác, đặc biệt là các sản phẩm của Petrolimex như Dầu mỡ nhờn, Nước giặt Jana, Bảo hiểm, ... là chủ trương và định hướng mang tính chiến lược của Ban lãnh đạo xuyên suốt từ Tập đoàn, Công ty đến Xí nghiệp

Việc này góp phần gia tăng thu nhập cho Người lao động và nâng cao hiệu quả SXKD. Đồng thời yêu cầu, các CBCNV tham gia khóa đào tạo phải chuyên tâm, thật sự am hiểu sản phẩm, phát huy sáng tạo và lòng nhiệt huyết để tư vấn thấu đáo cho khách hàng, qua đó gia tăng doanh thu, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra năm 2022 và các năm tiếp theo.

Thông qua khóa đào tạo, các học viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng khai thác sản phẩm, cách tiếp cận và thuyết phục khách hàng cho đội ngũ tư vấn trực tiếp tại các CHXD. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thể hiện tính chuyên nghiệp, tăng thêm giá trị gia tăng và mang lại lòng tin người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa - dịch vụ của Petrolimex - "để tiến xa hơn".

 

Trung Kiên