Tuổi trẻ VINACHEM: Góp sức làm nên thành công chung của Tập đoàn

Trong năm 2022, kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn rất tốt, trong đó có một phần đóng góp của các đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn.

Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo Hội nghị của đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 do Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức vừa diễn ra ngày 10/01/2023, tại Hà Nội. 

Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Thành viên HĐTV; đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng các đồng chí BTV, BCH Đoàn Tập đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc.

hoi nghi 1

Báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tiếp tục triển khai đầy đủ và cụ thế các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến các cơ sở Đoàn thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, phương tiện truyền thông hiện đại bằng nhiều cách tiếp cận, hình thức khác nhau;

Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tăng cường triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước; Đoàn Tập đoàn đã từng bước đối mới nội dung, phương thức giáo dục, tập trung phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt, phát huy tích cực, tự giác trong tự bồi dưỡng, tự giáo dục rèn luyện của thanh niên. Các phong trào hành động cách mạng do Đoàn phát động đã tạo môi trường thực tiễn sinh động để thanh niên rèn luyện và cống hiến.

Trong năm 2022, Đoàn Tập đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tuyên truyền, lồng ghép các nội dung giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc tại các buổi sinh hoạt đoàn; Tổ chức các chuyến hành trình về nguồn, thăm địa chỉ đỏ liên quan các nhân vật lịch sử.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình phát động trong toàn Đoàn được Đoàn Tập đoàn triển khai như chiến dịch truyền thông "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”, Chương trình "Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên" - Lễ phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Chương trình "Tháng ba biên giới" được tuyên truyền nghiêm túc, hiệu quả.

Các đợt sinh hoạt giáo dục truyền thống đều có chủ đề, chủ điểm; coi trọng giáo dục thông qua thực tiễn hành động cụ thể của ĐVTN, gắn với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã triển khai tuyên truyền Hướng dẫn về việc "Học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Khổi Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2022-2026"; Thường xuyên quan tâm đối mới công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, phù họp với từng địa bàn, đối tượng.

hoi nghi 2

Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đon vị được các cơ sở Đoàn triến khai đồng bộ, cụ thể hóa trong các lĩnh vực, đối tượng với nhiều giải pháp, nhiều hoạt động, mô hình hiệu quả góp phần hoàn thành nhiệm vụ nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, đơn vị.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tổ chức các đợt ra quân tình nguyện tại đơn vị làm vệ sinh công nghiệp, cải tạo môi trường làm việc, trồng chăm sóc vườn hoa, nạo vét hệ thống thoát nước bảo vệ môi trường; Đoàn Tập đoàn thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Khuyến khích đoàn viên, thanh niên, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, đề xuất những giải pháp quản lý hữu hiệu nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng. Các hoạt động an sinh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đông tại các địa phưong nơi đơn vị đặt trụ sở; đặc biệt hướng tới đối tượng thanh niên công nhân tại đơn vị thông qua các hoạt động thiết thực.

Sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó như phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự trị an và bảo vệ tài sản của đơn vị: Đoàn Tập đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tham gia vào mạng lưới an toàn vệ sinh, tập huân đào tạo cán bộ về an toàn, tham gia vào tổ phòng cháy chữa cháy tại đơn vị, chủ động trong việc triến khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống các dịch bệnh, tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, đoàn viên về phòng chống lây nhiễm H1V/AIDS.

Các cơ sở Đoàn đã bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, phát động các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phát huy sáng kiến cải tiến trong sản xuất kinh doanh; động viên, khuyến khích ĐVTN tự học, bôi dưỡng kiến thức đế đáp ứng các công việc được giao.

Nhiều cơ sở Đoàn đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, Lãnh đạo đon vị có chính sách tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn, ĐVTN trong độ tuổi đoàn được tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, nâng cao tay nghề. Các cơ sở Đoàn đã chủ động tố chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, tennis, cầu lông... Phong trào này được các cơ sở Đoàn thường xuyên quan tâm thực hiện tốt với trên 22 hoạt động, thu hút hơn 500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. 

hoi nghi 3

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được các cấp bộ Đoàn Tập đoàn quan tâm; với sự phối hợp của các tổ chức công đoàn, các cơ sở Đoàn cũng đã trao tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Phối hợp với công đoàn các cấp tổ chức trao quà cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2020-2021 và học sinh vưọt khó học giỏi, trao quà cho con cán bộ công nhân viên dịp đầu năm học.

Đoàn Tập đoàn quán triệt đến các câp bộ đoàn tích cực đấu tranh với các các biếu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyến hóa”, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

ĐVTN vững vàng trước những tác động từ bên ngoài, những biên động trong khu vực và thế giới, là cơ sở đảm bảo tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả trong phục vụ yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại Tập đoàn và đơn vị. Trong năm, Đoàn Tập đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động ‘'Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ”, kết quả đã có 50 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trên tống số 81 đảng viên.

hoi nghi 4

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn nêu rõ, trong năm 2022, kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn rất tốt, trong đó có một phần đóng góp của các đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn, thay mặt lãnh đạo đồng chí cảm ơn những đóng góp một phần công sức của đoàn viên thanh niên toàn Tập đoàn cho thành công chung đó. Trong năm, hoạt động của Đoàn Thanh niên rất tốt, các chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành và vượt kế hoạch, các phòng trào đều được các đồng chí làm rất tốt, đặc biệt các chương trình thanh niên, hoạt động xã hội, hiến máu nhân đạo...

Đồng chí Nguyễn Văn Quý cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích đó, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần tiếp tục phát huy làm tốt hơn các phong trào, các phong trào phải được đa dạng gắn với đơn vị của mình, đặc biệt cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo cán bộ đoàn, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và cần chú ý đến công tác phát triển đảng viên. Đồng chí mong rằng Đoàn Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ đã đề ra để phong trào Đoàn thanh niên Tập đoàn ngày càng khởi sắc hơn nữa.

Với những thành tích đã đạt được trong năm, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Đoàn Khối DNTƯ, Bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Hoi nghi 5Hoi nghi  6Hoi nghi 7Hoi nghi 8Hoi nghi 9Hoi nghi  10Hoi nghi 11
 
Nguyễn Sơn