Tuổi trẻ VIPESCO chung tay phòng chống Covid, ổn định sản xuất

Nhằm chủ động trong công tác phòng dịch tại đơn vị, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam – VIPESCO đã xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, chủ động tìm hiểu và liên hệ với nhà cung cấp để mua 1000 bộ test nhanh “Humasis COVID-19 Ag Test”.

Nhằm chủ động trong công tác phòng dịch tại đơn vị, không phụ thuộc toàn bộ vào việc test Covid của đơn vị có chức năng bên ngoài. Kịp thời test nhanh nếu có trường hợp CBCNV NLĐ có triệu chứng nghi nhiễm Covid như sốt (>370C), ho, mệt mỏi, đau nhức v.v... Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam – VIPESCO đã xin ý kiến chỉ đạo của Đảng uỷ, chủ động tìm hiểu và liên hệ với nhà cung cấp để mua 1000 bộ test nhanh “Humasis COVID-19 Ag Test” của Tập đoàn Humasis, Hàn Quốc, một trong trong 8 loại Kit test nhanh được Bộ Y tế cấp phép trong việc chuẩn đoán in vitro virus SARS-CoV-2.

Trong điều kiện dịch bệnh, hiện chỉ có Nhà máy Nông dược Bình Dương (nhà máy sản xuất của VIPESCO)  thực hiện 3 tại chỗ tại đơn vị (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ); được sự chỉ đạo và hướng dẫn của Đảng ủy Công ty, trước mắt việc thực hiện test nhanh sẽ được thực hiện cho toàn bộ CBCNV NLĐ đang thực hiện 3 tại chỗ tại Nhà máy. Tuỳ vào tình hình thực tế sẽ triển khai test nhanh cho đơn vị Văn Phòng và Trung tâm Nghiên cứu.

Theo đó, Đoàn Thanh niên phối hợp với Bộ phận Y tế Nhà máy Bình Dương triển khai thực hiện nhiệm vụ như lên kế hoạch về nhân sự, chuẩn bị trang thiết bị cần thiết cho việc lấy mẫu và test, bố trí nơi lấy mẫu đảm bảo, lên lịch trình chi tiết ngày giờ lấy mẫu v.v... Toàn bộ nhân sự thực hiện việc test nhanh được cung cấp thông tin, kiến thức và thành thạo hướng dẫn sử dụng bộ test nhanh.

Bộ phận y tế Nhà máy phục trách lấy mẫu, các bạn Đoàn Thanh niên được giao nhiệm vụ thực hiện test mẫu và điều phối người được lấy mẫu nhằm bảo đảm khoản cách và trật tự cho công tác lấy mẫu. Trong đó việc test mẫu được giao cho các bạn Đoàn Thanh niên thuộc bộ phận QA của công ty, là những người thường xuyên và quen thuộc với các hoạt động trong phòng thí nghiệm.

Việc triển khai test đợt 1 thực hiện trong vòng 2 tiếng từ 14 đến 16 giờ ngày 18/7/2021, kết quả test của toàn bộ CBCNV NLĐ làm việc tại Nhà Máy đều cho kết quả âm tính. Dự kiến, các đợt test tiếp theo sẽ được thực hiện định kì 7 ngày 1 lần; riêng các CBCNV NLĐ làm việc tại vùng đệm (bảo vệ, lái xe) và người thường tiếp xúc với bên ngoài định kì test 3 ngày 1 lần, và kết quả test lần 2 cho các nhân sự  này vào chiều ngày 21/7 cũng cho kết quả âm tính. Đây là một tính hiệu đáng mừng cho toàn thể Ban quản lí cũng như CBCNV NLĐ của Nhà máy Bình Dương nói riêng và toàn thể Công ty VIPESCO nói chung.

Sắp tới Đoàn Thanh niên VIPESCO sẽ tiếp tục cùng với Bộ phận Y tế của Công ty tiếp tục thực hiện các đợt test theo đúng định kỳ, góp phần đảm bảo an toàn ổn định sản xuất, bên cạnh đó sẽ lên trước phương án cho việc thực hiện test ở đơn vị Văn Phòng và TTNC.

Ngoài ra, việc chủ động tổ chức hoạt động tự test nhanh tại đơn vị giúp tiết kiệm chi phí test lên đến 60%-65% so với thuê ngoài, góp phần hạn chế tiếp xúc với nguồn bệnh từ bên ngoài trong diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp và việc liên hệ đơn vị test bên ngoài như trung tâm y tế hay bệnh viện trong thời điểm hiện tại là rất khó khăn.

Dưới đây là Một số hình ảnh của việc tự test nhanh đợt 1 tại đơn vị Nhà máy sản xuất của Công ty VIPESCO – Nhà máy Nông dược Bình Dương vào ngày 18/7.

vipesco 1

vipesco 2

vipesco 4

vipesco 5

Hoàng Hà