Tương lai bất định của Romelu Lukaku

Mùa hè vừa qua, Chelsea đã trải qua một cuộc tái thiết đội hình lớn dưới thời HLV Mauricio Pochettino và có vẻ như huấn luyện viên người Argentina vẫn chưa hoàn tất việc loại bỏ những ngôi sao không nằm trong dự án của ông, trong đó có Romelu Lukaku.
Romelu Lukaku

Kỳ chuyển nhượng mùa này, Chelsea đã rút hầu bao ký hợp đồng với 8 cầu thủ với tổng giá hơn 350 triệu bảng, trong đó có hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ người Anh Moises Caicedo từ Brighton & Hove Albion với giá 115 triệu bảng. Trong khi đó CLB này đã bán đi 15 cầu thủ với giá hơn 200 triệu bảng.

Tuy nhiên, đội hình của HLV Mauricio Pochettino vẫn còn khá "chật chội" với 30 cầu thủ còn hợp đồng với câu lạc bộ. Ông Pochettino vẫn đang trong quá trình tìm ra sơ đồ đội hình ưa thích của mình, nhưng còn đó một số cầu thủ mà ông thầy người Argentina muốn đẩy đi càng sớm càng tốt.

Romelu Lukaku

Romelu Lukaku là một ngôi sao điển hình mà HLV Pochettino không muốn thấy tại Stamford Bridge, chính bởi vì vậy mà tiền đạo người Bỉ này vẫn chưa được cấp số áo cho mùa giải 2023 - 2024. Thậm chí, ông thầy người Argentina này còn không muốn nói chuyện với Romelu Lukaku kể từ khi ông đến. Cho đến nay, Romelu Lukaku vẫn phải tập luyện cùng đội U21.

Theo nguyện vọng cá nhân của Romelu Lukaku thì anh rất mong muốn rời Stamford Bridge trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Và điểm đến ưa thích của anh sẽ là trở lại Inter Milan. Tuy nhiên, CLB nửa xanh thành Milano vẫn chưa có động thái nào mời gọi anh trở lại đội bóng. Ngoài ra Juventus cũng là CLB Romelu Lukaku nhắm tới nhưng các CĐV của “Bà đầm già” cũng đã lên tiếng phản đối việc tiền đạo người Bỉ đến đây.

Romelu Lukaku
Romelu Lukaku trong màu áo của Inter Milan

Có thể nói, Romelu Lukaku vẫn còn có hy vọng để đến với Serie A khi huấn luyện viên AS Roma là Jose Mourinho cũng có thể rước anh về. Đang có rất nhiều nguồn tin cho rằng Giám đốc điều hành của Roma, Lina Souloukou và đại diện CLB Chelsea đã gặp nhau và bàn về tương lai của Romelu Lukaku.

Trong khi Chelsea muốn bán đứt Romelu Lukaku với giá 35 triệu bảng thì Roma lại đề xuất chỉ đưa ra hợp đồng mượn. Roma sẽ chỉ mua Romelu Lukaku nếu không mua được tiền đạo Duvan Zapata từ Atalanta.

Romelu Lukaku

Romelu Lukaku đã có 2 lần làm học trò của Mourinho, lần thứ nhất tại Chelsea trong mùa giải 2013 - 2014 và tại Manchester United trong 18 tháng trước khi HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải.

Tuy nhiên, tại lần đầu tiên, Mourinho chỉ cho anh ra sân hai trận trước khi đem Romelu Lukaku cho Everton mượn và sau đó là bán anh với giá 28 triệu bảng.

Nói tóm lại, tương lai của tiền đạo 30 tuổi người Bỉ đang rất "mù mịt" ở Chelsea, tương lai bất định, đi không được mà ở lại cũng không xong.

Thái Dương