Tuyên Hóa - Quảng Bình: Cấp giấy "khai sinh" cho gà đồi

Thực hiện chủ trương của  huyện Tuyên Hoá – Quảng Bình về việc xây dựng thương hiệu “Gà đồi Tuyên Hoá", Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Tuyên Hóa đã và đang tích cực đưa thương hiệu “Gà đồi Tuyên Hóa” vươn khắp địa bàn tỉnh Quảng Bình và các tỉnh thành khác.

Ông Trần Văn Cần, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Tuyên Hóa cho biết, hiện nay trên địa bàn Tuyên Hóa đã thành lập 5 đơn vị với trên 50 hộ tham gia chương trình xây dựng thương hiệu “Gà đồi Tuyên Hoá” (3 Hợp tác xã và 2 tổ hợp tác), quy mô mỗi đơn vị nuôi 2.000 - 2.500 con gà.

Từ thực tế chất lượng đã được người tiêu dùng ghi nhận, thời gian qua, gà đồi Tuyên Hoá đã góp phần rất lớn vào việc cung cấp nguồn thực phẩm cho thị trường trong và ngoài huyện, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi diễn ra trên địa bàn. Hiện tại 2 HTX chăn nuôi gà đồi và dịch vụ nông, lâm nghiệp Sơn Hóa, HTX chăn nuôi gà đồi và dịch vụ nông, lâm nghiệp Lê Hóa đã có sản phẩm gà đủ điều kiện mang nhãn hiệu Gà đồi Tuyên Hóa để bán trên thị trường.

Các đơn vị đã được cấp giấy chứng nhận Chăn nuôi gà theo quy trình VietGap và Hoàn thành thiết kế, in ấn đưa vào sử dụng bộ tem truy xuất nguồn gốc QRcode  cho sản phẩm gà và có liên kết truy xuất đến Website “Gà đồi Tuyên Hoá”.

Từng bước xây dựng dựng thương hiệu “Gà đồi Tuyên Hóa”

Cũng theo ông Cần, sản phẩm “Gà đồi Tuyên Hoá” đã được Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định, cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu,  Logo đặc trưng cho sản phẩm. Ngoài ra, hoàn thiện bộ tem chống hàng giả, hàng nhái, mã số, mã vạch  cho các sản phẩm có nguồn gốc từ gà đồi Tuyên Hoá đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

Để sản phẩm “Gà đồi Tuyên Hoá ”ngày càng phát triển và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, huyện Tuyên Hóa sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí thực hiện các nội dung cần thiết để từng bước xây dựng dựng thương hiệu “Gà đồi Tuyên Hóa” nhằm bảo vệ danh tiếng của đặc sản gà đồi Tuyên Hóa tránh, tạo sự phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Huyện cũng ban hành các chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển chăn nuôi gà ổn định ở nông thôn Tuyên Hóa, như hỗ trợ con giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tăng cường các biện pháp chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, thực hiện chuẩn quy trình VietGap đảm bảo cung cấp sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng. Ông cần cho biết thêm.

Thăng Long