Tuyển sinh 2021: Đại học Công nghiệp Hà Nội mở ngành mới bắt kịp xu thế thời đại

Năm 2021, Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh 3 ngành trình độ tiến sĩ, 11 ngành trình độ thạc sĩ và 40 ngành trình độ đại học, trong đó tuyển sinh 2 ngành mới là Phân tích dữ liệu kinh doanh, Robot và Trí tuệ nhân tạo; tiếp tục đầu tư phát triển ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu.

Kế hoạch tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021 của Nhà trường dự kiến có một số điểm mới. Ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, Nhà trường dự kiến dành 350 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển mới và dự kiến 45 chỉ tiêu cho mỗi ngành: Phân tích dữ liệu kinh doanh, Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Đại học Công nghiệp Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu rất cao và cấp thiết về nhân lực ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo, với nền tảng cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại, với nguồn lực đáp ứng yêu cầu đầu tư trang thiết bị và giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến, với đội ngũ nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia trình độ cao về lĩnh vực robot và trí tuệ nhân tạo, Đại học  Công nghiệp Hà Nội bắt đầu tuyển sinh ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo từ năm 2021.

Với những ai yêu thích và đam mê khoa học công nghệ ứng dụng, chắc chắn đây là ngành học đáng để lựa chọn. Đến với ngành học này, sinh viên sẽ được tiếp cận chương trình đào tạo với kiến thức toàn diện, chuyên sâu về Robot và trí tuệ nhân tạo.

Sinh viên K15 Khoa Kế toán Kiểm toán, Đại học Công nghiệp Hà Nội
Sinh viên K15 Khoa Kế toán Kiểm toán, Đại học Công nghiệp Hà Nội

Phân tích dữ liệu kinh doanh là một ngành học có tính liên ngành cao, kết hợp toán - thống kê, kinh tế - kinh doanh và công nghệ thông tin. Chương trình đào tạo ngành phân tích dữ liệu kinh doanh của Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng theo hướng tiếp cận CDIO và được thiết kế, thực hiện bởi các chuyên gia, giảng viên các ngành quản trị kinh doanh, khoa học máy tính, kế toán, tài chính ngân hàng, marketing của nhà trường trên cơ sở nhu cầu nhân lực tại các doanh nghiệp.

Ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh trang bị cho người học kiến thức và các kỹ năng về tổng hợp, xử lý, phân tích, khai thác các hệ thống dữ liệu lớn hỗ trợ cho việc ra quyết định, hoạch định các chiến lược trong các doanh nghiệp, cũng như các tổ chức kinh tế - xã hội.

Robot công nghiệp phục vụ đào tạo và nghiên cứu tại Đại học Công nghiệp Hà Nội
Robot công nghiệp phục vụ đào tạo và nghiên cứu tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Tiếp nối thành công của mùa tuyển sinh 2020, Đại học Công nghiệp Hà Nội tiếp tục tuyển sinh đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu với 45 chỉ tiêu trong năm 2021. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị các kiến thức chuyên môn chung của ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí và kiến thức chuyên môn sâu của ngành Công nghệ kỹ thuật Khuôn mẫu, thích ứng với môi trường làm việc và sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ.

Sinh viên sẽ có kiến thức khoa học cơ bản để tiếp thu, vận dụng và phát triển tri thức trong lĩnh vực công nghệ khuôn mẫu; có các kiến thức cơ sở kỹ thuật nói chung và kiến thức chuyên ngành công nghệ khuôn mẫu nói riêng; vận dụng kiến thức trong việc thiết kế, chế tạo, vận hành và bảo trì các hệ thống sản xuất công nghiệp khuôn mẫu;…

Một điểm mới trong mùa tuyển sinh 2021 là Trường sẽ mở rộng diện xét tuyển thẳng. Theo đó những em được tuyển thẳng không chỉ theo quy định chung của Bộ GD-ĐT (học sinh giỏi quốc gia, quốc tế), mà còn mở ra cho cả các em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh/ thành phố và những em có chứng chỉ quốc tế. Dự kiến chỉ tiêu tuyển thẳng diện mới này là 350 em. Điều kiện để được xét tuyển thẳng (ngoài diện Bộ GD-ĐT quy định) như sau:

Giảng viên hướng dẫn sinh viên sử dụng máy đúc nhựa SE180EV-A
Giảng viên hướng dẫn sinh viên sử dụng máy đúc nhựa SE180EV-A

Thí sinh có điểm trung bình các môn học của từng học kỳ lớp 10, 11, 12 đạt 7.0 trở lên (riêng đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021, lớp 12 chỉ tính học kỳ 1) và đáp ứng một trong các điều kiện dưới đây, được đăng ký xét tuyển vào ngành phù hợp với môn đoạt giải hoặc chứng chỉ quốc tế:

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tin học, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật;

+ Thí sinh có một trong các chứng chỉ quốc tế ACT đạt điểm từ 20 trở lên, SAT đạt điểm từ 1000 trở lên; chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS Academic đạt điểm từ 5.5 trở lên, TOEFL iBT từ 50 trở lên; chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK từ 3 trở lên; chứng chỉ tiếng Trung HSK từ 3 trở lên; chứng chỉ tiếng Nhật N từ 4 trở lên (các chứng chỉ phải còn hiệu lực).

Điểm xét tuyển (ĐXT) được xác định theo công thức:

ĐXT = (điểm quy đổi chứng chỉ hoặc giải) x 2 + điểm trung bình các học kỳ lớp 10, 11, 12 + điểm ưu tiên (nếu có).

Nguyên tắc xét tuyển là xét theo ngành, ĐXT lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Bảng quy đổi điểm chứng chỉ quốc tế hoặc giải học sinh giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố theo thang điểm 10 tại Đề án tuyển sinh của Trường.

Năm 2021, Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức tuyển sinh 40 ngành đào tạo đại học chính quy, với tổng chỉ tiêu 7.120 sinh viên. Trong đó, hai ngành tuyển sinh mới là Phân tích dữ liệu kinh doanh, Robot và trí tuệ nhân tạo, với 45 chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi ngành. Cũng trong năm 2021, Nhà trường dự kiến sẽ mở thêm ngành Công nghệ đa phương tiện và Truyền thông, nâng tổng số ngành đào tạo lên 41 ngành.

Chi tiết xin liên hệ:  Văn phòng Tuyển sinh và Học vụ - Đại học Công nghiệp Hà Nội

Địa chỉ: Số 298, đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0243.7655121 Máy lẻ 277/255         Hotline: 08.3456.0255

Website: tuyensinh.haui.edu.vn               Fanpage: facebook.com/tuyensinh.haui

 

PV