Petrolimex Đà Nẵng: Bảo vệ người tiêu dùng- Bảo vệ thương hiệu

Công ty Xăng dầu khu vực 5 (Petrolimex Đà Nẵng) - doanh nghiệp đầu mối của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn. Với

 

Trong bối cảnh hiện nay, giá dầu thế giới liên tục biến động, dẫn đến sự gia tăng đột biến về giá xăng dầu trong nước. Bên cạnh đó, các chính sách kích cầu của Chính phủ đã phát huy hiệu quả, nền kinh tế dần hồi phục và sẽ có tác động lớn đến việc kinh doanh xăng dầu và có sự cạnh tranh gay gắt về chất lượng, giá cả... Xác định phát triển hệ thống bán lẻ là sự phát triển của Công ty, đồng thời khẳng định vai trò chủ đạo trong kinh doanh xăng dầu, hàng năm, Công ty luôn mở rộng hệ thống bán lẻ từ 3 - 4 cửa hàng. Mặt khác, Công ty luôn ý thức chấp hành đầy đủ các quy định về quản lý và kinh doanh của Tổng công ty, vận dụng linh hoạt cơ chế điều hành kinh doanh phù hợp với điều kiện của địa bàn và đề ra các biện pháp hữu hiệu để thúc đẩy kinh doanh. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên quản lý chặt chẽ các cửa hàng bán lẻ, từng bước đưa vào nền nếp. Tăng cường các biện pháp quản lý về cả số lượng và chất lượng hàng hoá, thường xuyên bảo dưỡng máy móc thiết bị, cột bơm để hoạt động bình thường... Đến nay, cùng với hệ thống 35 cửa hàng ở Quảng Nam, 21 cửa hàng ở Đà Nẵng, Công ty còn xây dựng mạng lưới bán lẻ để đưa xăng dầu về các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng. Với sự nỗ lực chung của cán bộ, nhân viên, Công ty Xăng dầu Khu vực 5 đã trở thành doanh nghiệp giữ thị phần cao nhất trong các đầu mối kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn. Ðiều quan trọng mang ý nghĩa chính trị là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, Công ty đều có các điểm bán mang thương hiệu Petrolimex, ở những huyện miền núi đã có cửa hàng xăng, dầu phục vụ trực tiếp người tiêu dùng. Đặc biệt, trong những thời kỳ “sốt” xăng dầu, Công ty luôn khai thác tốt nguồn hàng, bảo đảm đủ nguồn với chất lượng ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nhằm bảo vệ người tiêu dùng trước những gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu, tăng sự tin tưởng của khách hàng vào chất và lượng khi mua hàng mang thương hiệu Petrolimex, Công ty đã đầu tư cột bơm điện tử sử dụng chủ yếu cho bán lẻ xăng dầu cho các phương tiện vận chuyển cơ giới. Xuất xứ của những cột đo nhiên liệu nhập khẩu từ các nước công nghiệp như: Mỹ, Nhật Bản, với độ chính xác và tin cậy cao. Cột đo nhiên liệu phải được kiểm định với chế độ kiểm định ban đầu và kiểm định định kỳ mỗi năm một lần (tại Quyết định 13/2007QĐ-BKH-CN ngày 6/7/2007 của Bộ Khoa học và Công nghệ), với sai số 0,3% đối với kiểm định ban đầu và 0,5% đối với kiểm định định kỳ. Trong đó, 100% cột đo nhiên liệu tham gia vào bán lẻ xăng dầu đều được Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Đà Nẵng kiểm định và dán tem, kẹp chì tại các nơi quy định, chống sự tác động từ bên ngoài để làm sai số cột đo nhiên liệu. Ngoài ra, Công ty còn trang bị bình chuẩn đến các cửa hàng, qua đó, các cửa hàng có thể tự đo bằng bình chuẩn để tự kiểm tra. Hiện nay, với mạng lưới 339 cột đo nhiên liệu trực tiếp tham gia vào giao nhận bán lẻ ở trên 56 cửa hàng xăng dầu, Công ty Xăng dầu Khu vực 5 đã giữa được vai trò chủ đạo của mình trên địa bàn.

Công ty còn phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất về việc thực hiện các qui định về bán hàng tại các cửa hàng. Ông Nguyễn Văn Mẫn - Phó giám đốc Công ty cho biết: “Nhằm đảm bảo chất lượng xăng dầu trong quá trình nhập, xuất hàng, Công ty đầu tư thiết bị cho phòng thử nghiệm xăng dầu Vilas027 từ khi nhập hàng đến khi kiểm tra và giao nhận hàng đều lưu mẫu nhập hàng”.

Kinh doanh xăng dầu luôn có sự cạnh tranh quyết liệt. Công ty Xăng dầu Khu vực 5 đã phấn đấu giữ vững và phát triển thị phần, đó là một thành công. Thành công này bắt nguồn từ chất lượng phục vụ, chất lượng hàng hóa và sự tin tưởng của người tiêu dùng.

  • Tags: