Uniqlo đang dần chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

Trung Quốc vẫn là nơi sản xuất chính của nhãn hàng quần áo Uniqlo, nhưng sức ảnh hưởng từ Việt Nam đang tăng dần.

Theo nguồn tin từ tờ Nikkei, các sản phẩm Uniqlo có nguồn gốc từ Việt Nam tăng 40% kể từ khi hãng lần đầu tiên công bố danh sách những nguồn cung ứng sản phẩm của họ vào tháng 2/2017.

Fast Retailing - công ty sở hữu thương hiệu quần áo Uniqlo đang dần chuyển sang nhà sản xuất từ Đông Nam Á trong bối cảnh chi phí nhân công ở Trung Quốc tăng lên và số lượng lao động trong ngành này giảm xuống.

Trong khi đó, chi phí nhân công ở Việt Nam chỉ rẻ bằng nửa so với ở Trung Quốc, theo báo cáo của tổ chức Ngoại Thương Nhật Bản.

Hiện Uniqlo vẫn dựa chủ yếu vào nhà cung cấp Trung Quốc, nhưng coi Việt Nam là lựa chọn thứ 2 vì chất lượng nhân công tốt và nền chính trị ổn định.

Uniqlo cũng có vài nhà cung cấp lớn ở Indonesia và Bangladesh. Công ty này vẫn tìm nguồn cung tại các xưởng ở Cambodia và Thái lan, cũng như Nhật Bản.

Danh sách những nhà cung cấp được công bố vào ngày hôm qua có tới 184 tên những xưởng chính mà Fast Retailing đang hợp tác cùng, số lượng này đã tăng lên 38 xưởng, trải dài tại hơn 7 quốc gia. Những đối tác dài hạn này cung cấp tới 80% lượng sản phẩm cho Uniqlo.

Theo Cafébiz