VCCI khởi động chương trình: “Giải thưởng Ernst & Young – Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp”

Chiều ngày 14/01/2011, tại khách sạn Melia, Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố khởi động Chương trình “Giải thư
“Giải thưởng Ernst & Young – Bản lĩnh doanh nhân lập nghiêp” là tên tiếng Việt của Chương trình giải thưởng “Ernst & Young Entrepreneur Of the Year” do Ernst & Young sáng lập năm 1986, được tổ chức tại 50 quốc gia, trải dài trên 6 châu lục. Mỗi năm, Chương trình này nhận được 10.000 đơn đề cử, hơn 500 doanh nhân được vinh danh và sự tham gia của hơn 800 thành viên giám khảo. Tại Việt Nam, đây là giải thưởng mang tầm quốc gia, vinh danh những lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong nước xuất sắc nhất.

Theo ông Phạm Gia Túc, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình thì, “Giải thưởng Ernst & Young – Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp” là Giải thưởng liên thông quốc tế đầu tiên do VCCI chủ trì, phối hợp triển khai. Ông Túc còn khẳng định, đây là một giải thưởng danh giá dành cho các doanh nhân xuất sắc của Việt Nam, có quá trình phấn đấu bền bỉ, vượt qua khó khăn để xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đạt được thành công xuất sắc, đóng góp tích cực vàp phát triển kinh tế đất nước. Sự vinh danh này nhằm cổ vũ, động viên, phát huy vai trò tiên phong của giới doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định tầm vóc mới của doanh nhân Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đình Cường cho biết, Chương trình giải thưởng sẽ được tổ chức hoàn toàn độc lập, minh bạch trong quá trình đánh giá, bình xét, không thu phí tham dự và hỗ trợ của bất kỳ đối tượng ứng thi nào; Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng là những doanh nhân, các nhà quản lý độc lập, có kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực có uy tín trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam và quốc tế; Ban giám khảo sẽ có 5 thành viên, một thành viên Hội đồng giám khảo độc lập của Giải thưởng là Ông Sunny Verghese, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Olam International - Doanh nhân đoạt giải Ernst & Young Entrepreneur Of the Year Singapore năm 2008, Giám khảo của Ernst & Young Entrepreneur Of the Year Singapore năm 2009 và 2010, Ernst & Young Entrepreneur Of the Year 2010. Giải thưởng năm 2011 có thông điệp thống nhất toàn cầu, tôn vinh tinh thần doanh nhân chân chính, có tầm nhìn chiến lược, có khả năng biến tầm nhìn thành hiện thực, thành công. Chương trình chính thức nhận đơn đề cử từ ngày 15/01/2011 đến ngày 31/3/2011. Đại diện xuất sắc của doanh nhân Việt Nam được tôn vinh trong Chương trình giải thưởng này sẽ tham dự vòng chung kết Ernst & Young Entrepreneur Of the Year tổ chức tại Monte Carlo, Monaco.