Việc tạm nhập tái xuất hàng hóa thực hiện qua cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính

Ngày 31 tháng 10 năm 2013, Thủ tướng Chính phủ có Công văn số 1757/TTg-KTTH về hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan.

Tại văn bản này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan. Bộ Công Thương chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Công Thương về việc kinh doanh tạm nhập tái xuất thực phẩm đông lạnh là phủ tạng, phụ phẩm gia súc và phủ tạng, phụ phẩm gia cầm và một số loại hàng tiêu dùng đã qua sử dụng.

Việc tạm nhập tái xuất hàng hóa thực hiện qua cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính.

Về thời gian hàng hóa tạm nhập tái xuất được lưu tại Việt Nam thực hiện theo đúng quy định tại Chỉ thị số 23. Đối với những thương nhân từ chối trách nhiệm xử lý những lô hàng đã được giao theo hợp đồng nhập khẩu đã ký: Bộ Công Thương xem xét, rút giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh tạm nhập tái xuất và không cấp lại.

Thủ tướng đồng ý bổ sung thí điểm mặt hàng tạm nhập tái xuất qua lối mở Nà Lạn, tỉnh Cao Bằng đối với thực phẩm đông lạnh là phủ tạng, phụ phẩm gia súc và phủ tạng, phụ phẩm gia cầm và một số loại hàng tiêu dùng đã qua sử dụng; giao Bộ Công Thương công bố để thực hiện.

Công văn số 1757/TTg-KTTH

  • Tags: