Ngày 08/10/2012, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã tiếp thân mật đoàn Bộ Môi trường nước Cộng hòa Ba Lan do Thứ trưởng Beata Jaczewska dẫn đầu. Hai bên đã có cuộc trao đổi nhằm tìm hiểu về tiềm năng hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường và công nghệ xanh. 

Tại buổi tiếp, bà Beata Jaczewska cho biết: Trong 20 năm qua, Ba Lan đã trải qua một cuộc cách mạng xanh thực sự. Từ một nước công nghiệp ô nhiễm nặng, Ba Lan trở thành nước đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường ngày càng cao của Liên minh châu Âu. Ba Lan sẵn sàng chia sẻ, hợp tác, chuyển giao cho Việt Nam công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất mà Ba Lan hiện có, đã ứng dụng và đạt được trong lĩnh vực quản lý môi trường như: quản lý chất thải, xử lý và thu hồi các chất thải có hại cho môi trường, tái tạo nguồn năng lượng bằng công nghệ đóng bánh ướt sinh khối nông nghiệp, tiết kiệm năng lượng... 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, trong quá trình phát triển kinh tế, Việt Nam luôn coi trọng sự phát triển cân bằng, trong đó ưu tiên các vấn đề tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng sạch và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức về môi trường do những khó khăn khác nhau, đặc biệt là về công nghệ xử lý chất thải. Thứ trưởng đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của bà Beata Jaczewska và coi đây là cơ hội tốt để Việt Nam học tập những kinh nghiệm quý báu của Ba Lan về bảo vệ môi trường, đặc biệt là công nghệ xanh, đồng thời mong muốn hai bên sẽ quan tâm và có thêm nhiều biện pháp nhằm tăng cường thương mại đầu tư hai chiều giữa hai quốc gia.

  • Tags: