Vietnam Medi-Pharm: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành Y mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm

Ngày 10/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự khai mạc triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam (Vietnam Medi-Pharm) “30 Năm hội tụ và Phát triển”.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam Vietnam Medi-Pharm
Lễ Khai mạc Vietnam Medi-Pharm 2023 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 30

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam Medi-Pharm 2023) được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E) Hà Nội từ ngày 10-13/5/2023.

Vietnam Medi-Pharm 2023 với chủ đề “30 năm - Hội tụ và phát triển” sẽ giới thiệu, trưng bày những thành tựu, sản phẩm mới trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, y tế dự phòng, bệnh viện, phòng khám, môi trường y tế, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sắc đẹp… Đáng chú ý, triển lãm với quy mô hơn 500 gian hàng của 350 đơn vị tham dự đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Phần Lan…

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam Vietnam Medi-Pharm
Vietnam Medi-Pharm đã thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ

Đây là sự kiện được đánh giá có sứ mệnh kết nối. Vietnam Medi-Pharm đã thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng c­­­ường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư­­­, mở rộng tìm kiếm thị trường mới, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Triển lãm tập trung giới thiệu với nhân dân cả nước những sản phẩm, công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất về Y tế, dược phẩm và những đổi mới tích cực, thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Việt Nam năm 2023, tuyên truyền chủ chương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác Y tế.

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận nhấn mạnh, Vietnam Medi-Pharm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với nhiều tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp tham gia. Cùng với việc Ban Tổ chức phối hợp với các Hội, Hiệp hội, đơn vị chuyên môn để tổ chức các hội thảo trao đổi, giải đáp thắc mắc của các hội viên, doanh nghiệp, đơn vị và người dân về lĩnh vực trang thiết bị y tế và thực hiện các hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

"Điều đó đã chứng tỏ thương hiệu uy tín của Vietnam Medi-Pharm cũng như kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế về sự phát triển bền vững, có sức cạnh tranh, đảm bảo tính công khai, minh bạch của thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế, dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam trong tình hình hiện nay" - Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cho hay.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam Vietnam Medi-Pharm
Triển lãm tập trung giới thiệu với nhân dân cả nước những sản phẩm, công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất về Y tế, dược phẩm và những đổi mới tích cực, thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Việt Nam năm 2023

Thông qua triển lãm, Bộ Y tế mong muốn các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi thiết thực cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm Ban tổ chức tổ chức phối hợp với Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế; các đơn vị Hội Thiết bị Y tế Việt Nam; Bệnh viện Bạch Mai; Văn phòng TAITRA tại Hà Nội; Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội; Công ty Cổ phần quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI); Công ty TNHH Morinaga Milk Việt Nam... tổ chức các hoạt động như: Hội thảo tọa đàm “Chính sách mới trong lĩnh vực quản lý Trang thiết bị y tế (sáng ngày 12/5); Hội thảo Bước tiến mới trong y học tái sinh - Liệu pháp tế bào gốc kết hợp Exosome trong điều trị bệnh lý miễn dịch, tiểu đường, tim mạch và thần kinh (sáng ngày 11/5); Hội thảo Các bệnh lý về đường tiêu hóa - chẩn đoán và phòng ngừa (chiều ngày 12/5); Hội thảo - Giao thương Đổi mới Y tế Đài Loan (Trung Quốc) (chiều ngày 10/5) ...

Ngoài ra, trong suốt các ngày diễn ra triển lãm sẽ có các hoạt động khác như: Tư vấn - trải nghiệm thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp; giới thiệu sản phẩm; kết nối giao thương; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng; bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là các sản phẩm thiết bị y tế gia đình công nghệ tiên tiến nhất cũng sẽ được tổ chức.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam Vietnam Medi-Pharm
Triển lãm sẽ có các hoạt động như: tư vấn - trải nghiệm thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp; giới thiệu sản phẩm; kết nối giao thương; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng;...

Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam (Vietnam Medi-Pharm) được tổ chức từ năm 1994 do Công ty CP Xuất Nhập khẩu Y tế Việt Nam - VIMEDIMEX VN, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR phối hợp tổ chức định kỳ vào tháng 5 tại Hà Nội.

Về phía đại diện quốc tế, ông Kim Young Wook - Chủ tịch UBND quận Busanjin, đại diện đoàn triển lãm TP. Busan Hàn Quốc cho hay, tham gia triển lãm y tế lần này tại Việt Nam, phía Hàn Quốc hướng tới mục tiêu giới thiệu tiềm năng du lịch, y tế của quận Busanjin đồng thời thúc đẩy giao thương về lĩnh vực y tế, thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới. Đặc biệt, ông hy vọng người dân Việt Nam, cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam luôn quan tâm đến các sự kiện xúc tiến thương mại về lĩnh vực y tế để hai bên có nhiều cơ hội hợp tác hơn trong tương lai.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam Vietnam Medi-Pharm
Vietnam Medi-Pharm tự hào 30 năm một hành trình kết nối doanh nghiệp ngành Y Dược trong nước và quốc tế

Cho đến nay, Vietnam Medi-Pharm tự hào 30 năm một hành trình kết nối doanh nghiệp ngành Y Dược trong nước và quốc tế; tính trung bình cho các năm từ những ngày đầu tổ chức đến nay, Ban tổ chức phối hợp với các đơn vị trong nước và đối tác quốc tế như CMEC, GXIEX, SINOSEOUL, FMH, ANKECARE, MCHK ... tổ chức tổng cộng hơn 10.000 gian hàng với 7.500 lượt đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Đón tiếp hàng trăm lãnh đạo/đại diện các cơ quan, tổ chức Y tế trong và ngoài nước; hàng ngàn thông tin báo chí, truyền hình trung ương và địa phương tuyên truyền cho triển lãm...; tạo cơ hội kết nối giao thương cho hơn 390.000 lượt khách tham quan chuyên ngành và người tiêu dùng trong nước và quốc tế; với hơn 9.000 hợp đồng cùng các bản thỏa thuận hợp tác...

Tại các kỳ triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế, Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, Hội Y học dự phòng Việt Nam, Hội thiết bị Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam, Hội Nam Y Việt Nam,....tổ chức các hội thảo chuyên ngành, các hoạt động tọa đàm giao thương, tăng cường trao đổi chuyên môn, kết nối hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp ngành Y dược trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, Ban tổ chức còn phối hợp với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức hàng trăm chương trình hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Huyền My