Viettel đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA2023

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA 2023 trong lần thứ 8 tham dự, vượt trội hơn một số doanh nghiệp tên tuổi như Telkom Indonesia (17 giải thưởng), IBM (11 giải thưởng), DHL (9 giải thưởng)…
60% tổng giải thưởng doanh nghiệp Việt đạt được tại IBA năm nay là các sản phẩm dịch vụ đến từ Viettel.
60% tổng giải thưởng doanh nghiệp Việt đạt được tại IBA năm nay là các sản phẩm dịch vụ đến từ Viettel

Cụ thể, Viettel đạt 18 giải thưởng, trong đó có 6 giải Vàng, 3 giải Bạc và 9 giải Đồng. Trên bản đồ giải thưởng năm nay, Viettel chiếm hơn 60% số giải thưởng đến từ doanh nghiệp Việt Nam.

Trong lĩnh vực Tài chính, ví điện tử Mosan của Telemor (thương hiệu Viettel tại Timor Leste) đã xuất sắc giành cú đúp giải Vàng tại hai hạng mục Giải pháp Tài chính của năm và Ứng dụng dịch vụ tài chính ngân hàng của năm. Từ 6/2023, nhà nước Đông Timor sẽ chi trả trợ cấp cho người dân qua ví điện tử Mosan, dự kiến khoảng 2 triệu phụ nữ và trẻ em nghèo sẽ được hưởng lợi từ dự án này.

Trong lĩnh vực Giáo dục, Hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia do Viettel Solutions phát triển cũng đạt giải Vàng và được đánh giá là “dự án chuyển đổi số ở phạm vi quốc gia, xứng đáng 10 điểm tối đa”. Đây là hệ thống đầu tiên và duy nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức sử dụng nhằm tối ưu hóa thời gian, kinh phí và đảm bảo tính minh bạch. Hiện nay, hệ thống đã được sử dụng tại 63/63 Hội đồng chấm thi; đồng hành cùng 81 triệu học sinh trên cả nước.

Trong lĩnh vực AI, 3 sản phẩm của Viettel đạt giải bao gồm: Hệ thống tổng đài trợ lý ảo Cyberbot; Nền tảng huấn luyện mô hình học máy Viettel Machine Learning Platform; Nền tảng khai phá dữ liệu Viettel Data Mining Platform.

Tại hạng mục dành cho ứng dụng di động sáng tạo, Viettel cũng có 2 sản phẩm App ViettelPost và MyID lần lượt được vinh danh giải Vàng và Bạc. Tính đến 05/2023, số lượng người dùng hoạt động thông qua nền tảng App Viettel Post dao động khoảng hơn 1,4 triệu người với số lượng đơn hàng lên đến gần 6,6 triệu đơn hàng. Trong khi đó, MyID áp dụng công nghệ hiện đại nhất đã trở thành siêu ứng dụng viễn thông phổ biến nhất tại Myanmar.

Ngoài ra, các đơn vị là Tổng công ty cổ phần Công trình Viettel, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel, Trung tâm không gian mạng Viettel và Telemor đều được vinh danh Công ty của năm trong các lĩnh vực kinh doanh của mình.

IBA 2023 quy tụ 3.700 hồ sơ đến từ 61 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quá trình đánh giá được tiến hành từ tháng 6-7/2023, dựa trên điểm số trung bình của hơn 230 CEO trên toàn thế giới. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Ý vào ngày 13/10 tới.

Tham dự IBA từ năm 2016, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong và thành công nhất tại IBA với với tổng cộng 85 sản phẩm đạt giải. Các sản phẩm của Viettel càng ngày càng nhận được đánh giá cao và phản hồi tích cực từ hội đồng ban giám khảo IBA là các CEO uy tín trên toàn thế giới.

Sự đa dạng ở các nhóm giải thưởng được vinh danh năm nay đã khẳng định sự chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số của Viettel.

Theo ban tổ chức, IBA 2023 đề cao yếu tố phát triển bền vững của các doanh nghiệp, đây cũng là xu thế mà các sản phẩm dịch vụ của Viettel đang theo đuổi với triết lý “Technology with heart - Công nghệ từ trái tim”.  Các SPDV của Viettel sẽ được phát triển để đem đến cơ hội cho tất cả mọi người tiếp cận và sử dụng công nghệ, từ đó giải quyết nhiều vấn đề và thách thức trong nhiều lĩnh vực của xã hội.

Mạnh Hùng