VINACHEM: Tổ chức thành công Hội nghị Công tác Đầu tư xây dựng năm 2022

Trong 02 ngày 20 và 21 tháng 10 năm 2022, tại Nha Trang, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Tập đoàn) tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác đầu tư xây dựng năm 2022 cho các đồng chí là Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, chủ tịch Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, các Ban chuyên môn của Tập đoàn.
hoi nghi 1
Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 2016- 2020 và cơ hội, kế hoạch đầu tư xây dựng giai đoạn 2021- 2025 của Tập đoàn

Tới dự hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Tú, thành viên HĐTV Tập đoàn, đồng chí Lê Ngọc Quang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Hội nghị đã nghe đại diện Ban Đầu tư xây dựng báo cáo tổng kết tình hình thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 2016- 2020 và cơ hội, kế hoạch đầu tư xây dựng giai đoạn 2021- 2025 của Tập đoàn.

Trong 5 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về vốn đầu tư, về thị trường, về cơ chế chính sách, tình hình kinh tế xã hội trong nước và trên thế giới có nhiều biến động phức tạp, song công tác đầu tư xây dựng toàn Tập đoàn đã đạt được kết quả nhất định. Tổng giá trị thực hiện vốn đầu tư 5 năm của Tập đoàn đạt 6.495 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch vốn đầu tư.

Tập đoàn đã hoàn thành một số dự án lớn, quan trọng như: Dự án lốp radial công suất 600.000 lốp/năm – giai đoạn 2 của Công ty CP Cao su Đà Nẵng với tổng mức đầu tư 705 tỷ đồng và đã hoàn thành đưa vào vận hành vào cuối năm 2018. Sản phẩm lốp radial sản xuất ra đạt chất lượng tốt, được thị trường chấp nhận và có hiệu quả; dự án đầu tư chiều sâu, nâng cấp chất lượng và sản lượng lốp Radial bán thép công suất 500.00 lốp/năm của Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam, sản phẩm lốp bán thép sản xuất ra đat chất lượng tốt, được thị trường chấp nhận và có hiệu quả; dự án đầu tư xây dựng nhà máy bột giặt NET tại KCN Lộc An, Bình Dương; dự án đầu tư thay thế hệ thống công nghệ và thiết bị để sản xuất xút của Công ty CP Hóa chất Việt Trì, dự án đầu tư bình điện phân công suất 10.000 tấm NaOH 100%/năm của Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam… đã đi vào hoat động ổn định, đáp ứng các yêu cầu về công nghệ, công suất, định mức tiêu hao và có hiệu quả.

hoi nghi 2
Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn,phát biểu tại Hội nghị

 

Trong kế hoạch đầu tư 5 năm giai đoạn 2021- 2025, Tập đoàn dự kiến có 89 dự án với tổng kinh phí trên 11 nghìn tỷ đồng, trong đó 01 dự án thuộc Công ty mẹ - Tập đoàn và 88 dự án thuộc các đơn vị thành viên, tập trung vào nhóm các sản phẩm khai khoáng, nhóm các sản phẩm phân bón, cao su, pin ắc quy, hóa chất cơ bản, chất tẩy rửa…

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, Tập đoàn tập trung mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực tài chính cho các dự án lớn, quan trọng. Trong các dự án đầu tư  mới, đầu tư mở rộng, ưu tiên sử dụng các công nghệ, thiết bị hiện đại đã được thương mại hóa, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường, định mức tiêu hao tiên tiến, thân thiện với môi trường; tập trung chiều sâu, nâng cao năng lực sản xuấ và chất lượng sản phẩm, giảm định mức tiêu hao nhiên vật liệu.

hoi nghi 3
Đại biểu tham luận

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được PGS.TS. Đinh Đăng Quang, Giảng viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội giới thiệu và cập nhật các điểm mới trong các văn bản pháp luật như: Một số điểm mới của Nghị định 99/2021/NĐ- CP quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công; Luật số 62/2020/QH 14 sửa đổi luật xây dựng năm 2014 và Nghị định số 15/2021/ NĐ- CP, ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng và Giảng Viên, ThS. Vũ Quyết Thắng Trưởng phòng cơ chế - Viện Kinh tế Xây dựng phổ biến cập nhật các điểm mới trong Nghị định số 50/2021/NĐ- CP ngày 01/4/2021 của Chính phủ và các văn bản pháp luật quản lý hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

[Quảng cáo]

Hồng Liên