Vinpear land - Hòn Ngọc Việt

Vinpearl Land là một khu du lịch và giải trí cao cấp lớn nhất Việt Nam, bao gồm: Khu khách sạn 5 sao Vinpearl Resort & Spa với tổng công suất 500 phòng, công viên văn hóa Vinpearl, Công viên văn hóa H

PV: Vinpearl Land được xem như là một “thiên đường miền nhiệt đới”, xin giới thiệu những nét tiêu biểu về Vinpearl Land?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Vinpearl Land đang là một Khu du lịch và giải trí biển đảo lớn nhất Việt Nam. Đó có thể coi là một tổ hợp các công trình nhằm phục vụ các nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí đa dạng, phong phú cung cấp cho khách hàng trong và ngoài nước một dịch vụ hoàn hảo với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những trang thiết bị tiện nghi, sang trọng.

Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng và đưa vào khai thác, sử dụng các hạng mục là: Khu nghỉ mát (khách sạn) 5 sao Hòn Ngọc Việt với tổng công suất 500 phòng, gồm hai tòa nhà H1 và H2. Hiện nay, Khu nghỉ mát được quản lý bởi Công ty quản lý khách sạn Vinpearl (VHMC) với thương hiệu 5 sao là Vinpearl Resort & Spa. Khu Công viên văn hóa Vinpearl bao gồm: khu phố ẩm thực; quầy bar; trung tâm hội nghị và biểu diễn đa năng; Sân khấu nhạc nước - nhà hát ngoài trời; khu phố mua sắm… Nhà hát ngoài trời với khán đài có mái che với sức chứa 5.000 chỗ ngồi, sân khấu di động có mái che và các hệ thống âm thanh hiện đại, ánh sáng laser, biểu diễn nhạc nước và chiếu phim trên màn hình nước; trung tâm hội nghị chủ yếu phục vụ cho các cuộc hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế, các chương trình văn hóa lớn mang tầm quốc gia… Bên cạnh công viên văn hóa Vinpearl là Dự án Công viên văn hóa Hòn Tre gồm tuyến cáp treo, khu vui chơi giải trí ngoài trời và trong nhà, thế giới ảo và các cửa hàng fast food… trong đó tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới có công suất phục vụ khoảng 1.000 người/giờ, hiện đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của du khách. Từ khi có cáp treo đi vào hoạt động số lượng du khách đến Vinpearl Land tăng lên đáng kể, bình quân từ 2.500 du khách mỗi ngày, các dịp lễ lên đến trên 10.000 khách mỗi ngày; Dự án Công viên nước gồm khu các làn trượt cảm giác mạnh, khu các trò chơi nước trẻ em, khu các làn trượt gia đình, dòng sông lười, hang rùng rợn và bãi biển dài 400m… cũng đã được đưa vào khai thác. Bên cạnh đó, chúng tôi dự kiến cuối năm 2007 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác hạng mục thủy cung và khu biểu diễn cá heo công nghệ hiện đại của châu Âu… chúng sẽ tạo ra một thế giới nước hoành tráng và lộng lẫy bậc nhất Đông Nam Á….

Các hạng mục khác như: Khu khách sạn 5 sao 120 phòng; Khu du lịch sinh thái Bãi Sỏi gồm làng Spa cao cấp trên 5 sao và lớn nhất Việt Nam; khu Resort trên 5 sao với 38 nhà nghỉ độc lập dạng Bungalows và các khu dịch vụ, vui chơi, giải trí, thư giãn; Khu biệt thự và Sân golf Vinpearl, gồm 100 biệt thự đơn lẻ và sân Golf Vinpearl 18 lỗ… cũng đang và chuẩn bị được tiến hành. Theo kế hoạch cuối năm 2010 tất cả các dự án thuộc Vinpearl Land sẽ hoàn thành và đưa vào kinh doanh với tổng vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Tất cả các dự án trên sẽ tạo nên một quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí liên hoàn với những hình thức vô cùng phong phú và đa dạng.

Để thu hút được ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến đảo Hòn Tre, chúng tôi đã và đang thực hiện một chương trình truyền thông marketing sâu rộng tại Nha Trang, trong nước và ra nước ngoài thông qua hoạt động quảng cáo trên báo chí, internet, các tập đoàn quản lý du lịch và tổ chức các lễ hội, các giải thể thao, các chương trình thời trang, hoa hậu, các cuộc thi âm nhạc, các sự kiện lớn nhằm thu hút sự quan tâm của du khách…

PV: Được biết, Vinpear Land đã gần hái những thành công gì và những gì chưa thực hiện được trong thời gian qua?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Sau gần 5 năm hoạt động, tình hình kinh doanh của Khu nghỉ mát đã có những bước phát triển rất tốt. Doanh thu qua các năm đều tăng mạnh và bắt đầu có lãi từ năm 2006, vượt so với kế hoạch của dự án là có lãi từ năm thứ 6. Công suất sử dụng phòng của khách sạn liên tục tăng trưởng tốt, trong năm 2007, công suất sử dụng phòng luôn đạt mức cao, trên 70%. Khách sạn luôn không có đủ phòng để đón khách, đặt biệt là những dịp lễ, tết, nghỉ hè và những ngày nghỉ cuối tuần. Dự kiến, doanh thu của riêng Khu nghỉ mát năm 2008 sẽ đạt 250 tỷ đồng và sẽ tăng trưởng bình quân từ 20% -  25% mỗi năm.

Trong thời gian qua, Vinpearl đã luôn chủ động đi đầu trong việc quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Nha Trang nhằm thu hút ngày càng đông du khách, gắn kết thương hiệu Vinpearl Land vào Nha Trang và Việt Nam. Mục tiêu nhắm đến là khi du khách nói đến Nha Trang là nghĩ ngay đến Vinpearl. Chúng tôi cũng muốn khẳng định được sức mạnh, trí tuệ của con người Việt Nam trong quá trình hội nhập và mở ra mối giao lưu rộng rãi với bạn bè thế giới nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam nói chung và gần hơn cả là vịnh Nha Trang xinh đẹp của Việt Nam. Việc Vinpearl đã tham gia tổ chức thành công rất nhiều sự kiện văn hóa lớn như Hoa hậu Việt Nam, Sao Mai, Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu Trái đất... là minh chứng cụ thể. Qua đó, Vinpearl đã góp phần giới thiệu đến với bạn bè quốc tế về hình ảnh của Vinpearl, một công trình của Việt Nam, do người Việt làm chủ và điều hành thành công, những nỗ lực của Vinpearl đã thể hiện đẳng cấp chuyên nghiệp và góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu không những trong nước mà còn trên toàn thế giới...

PV: Vinpearl Land sẽ có những chương trình gì phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên Đán 2008 cũng như chuẩn bị kế hoạch cho năm 2008?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Tết Nguyên Đán theo quan niệm của người châu Á, đặc biệt là người Việt là thời gian sum họp gia đình, vì vậy du khách đến với Vinpearl trong dịp Tết Nguyên Đán 2008 sẽ chủ yếu là người nước ngoài muốn đến Việt Nam nghỉ ngơi và hưởng không khí Tết và Việt kiều xa quê về thăm Tổ quốc. Vì vậy, Vinpearl chúng tôi chuẩn bị các chương trình biểu diễn đậm tính truyền thống, các thực đơn ngoài các món phù hợp với du khách ở các quốc gia, chúng tôi cũng tăng cường các món ăn Việt Nam đa dạng và hấp dẫn để du khách thấy được không khí và bản sắc của Việt Nam. Chúng tôi cũng hết sức chú ý đến việc trang hoàng tại Vinpearl Land, vừa tạo nên một không khí vui vẻ, mang đặc trưng của Tết Việt, nhưng cũng tạo ra những nét quen thuộc với du khách nước ngoài để họ cảm thấy ở Vinpearl cũng như đang ở nhà.

Kế hoạch năm 2008 của chúng tôi là tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục để đưa vào khai thác, nhằm tạo ra nhiều sư lựa chọn cho du khách khi đến với Vinpearl Land. Cụ thể như chúng tôi sẽ khánh thành Khu thủy cung lớn nhất Việt Nam hiện nay, khởi công xây dựng khu khách sạn 6 sao đầu tiên của Việt Nam, sân golf 18 lỗ...

Ngoài ra, trong năm 2008, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ của mình để đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn tạo ra một khu du lịch xanh, thân thiện với môi trường. Ngay từ khi mới đưa vào hoạt động, chúng tôi đã xác định sẽ đầu tư kinh doanh du lịch theo hướng là đầu tư công phu; chuyển mức độ khai thác du lịch lên một mức độ cao hơn là đầu tư theo chiều sâu, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Quan điểm khai thác tiềm năng du lịch cũng cần được nâng lên một mức độ cao hơn, nghiêm túc hơn, nhìn xa trông rộng hơn và đặc biệt là có trách nhiệm hơn với sự phát triển bền vững của nền kinh tế xã hội cũng như trong công cuộc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường..

Năm 2008, Vinpearl Land có kế hoạch tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ, công tác này đã chuẩn bị như thế nào?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Xin được đính chính là Vinpearl chỉ tham gia với tư cách là nhà đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008, theo đó, các cuộc thi phụ sẽ được tổ chức tại Vinpearl, còn lại đêm chung kết sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Sông Lô. Với cơ sở vật chất hiện tại, Vinpearl luôn sẵn sàng cho sự kiện lớn này, cả về phòng nghỉ khách sạn lẫn địa điểm tổ chức sự kiện. Cụ thể là chúng tôi sẽ thu xếp để lại phòng ốc nơi khách sạn 5 sao với 500 phòng hạng sang của Vinpearl. Nếu có thể “miễn phí” được phần nào chúng tôi sẽ cố phần đấy. Ngoài ra, nếu số lượng du khách yêu cầu khoảng 6-7 ngàn người ở phòng 3-4 sao chúng tôi cũng sẽ giúp mong là cuộc thi diễn ra tốt đẹp.

  • Tags: