VITE: Đồng hành với nhiều hoạt động cộng đồng

Bên cạnh góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin tích cực tham gia các hoạt động an

Nhận thức vai trò quan trọng của công nghệ thông tin trong công cuộc hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đồng thời cũng để thích ứng được với sự cạnh tranh quyết liệt trong sản xuất, kinh doanh với mục tiêu giảm giá thành sản xuất, đảm bảo an toàn lao động và an toàn môi trường, TKV đã giao cho Công ty nhiệm vụ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin chuyên ngành trong lĩnh vực địa chất, khai thác mỏ và bảo vệ môi trường. Sau gần 20 năm phát triển và trưởng thành, kết quả hoạt động của Công ty đã chứng minh chủ trương đúng đắn và nhạy bén của Lãnh đạo TKV trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành hoạt động khai thác than và khoáng sản, góp phần để TKV thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Cùng với các hoạt động nghiên cứu khoa học và đưa ứng dụng vào thực tiễn, Công ty còn có nhiều đóng góp trong các hoạt động cộng đồng. Trong những năm qua, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã và đang vận động được cán bộ nhân viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, thiện nguyện. Trong 5 năm 2011 - 2015 số tiền gần 313 triệu đồng từ đóng góp và nguồn kinh phí tự có, Công ty đã thực hiện cho công tác từ thiện, đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ hỗ trợ các tổ chức xã hội tại địa phương, ủng hộ đồng bào bão lụt;... đồng thời, mở quỹ thắp sáng tài năng trẻ, khuyến khích phong trào hiếu học của con em các gia đình trong Công ty, giúp đỡ tạo điều kiện công tác cho những người tàn tật, quan tâm đến những gia đình cán bộ nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,...

Đơn cử, ngày 20/11/2015, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã đến thăm hỏi và trao quà cho các học sinh Trường Tiểu học Tò Cú, huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn các thầy cô giáo đã không quản ngại những khó khăn, vất vả để dạy chữ cho con em các đồng bào dân tộc thiểu số; Đồng thời cũng động viên các em học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn để đạt được những thành tích cao trong học tập. Với những phần quà thiết thực đầy ý nghĩa dành tặng cho học sinh nghèo vượt khó của Trường, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.


Thăm hỏi và trao quà cho các học sinh Trường Tiểu học Tò Cú

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ngày 01/6 vừa qua, Công ty đã trao tặng 5 bộ máy tính cho thầy và trò Trường Tiểu học Khmer - Việt Nam Tân Tiến có trụ sở tại ấp Tà Ngâu, phường Neroth, quận Meanchey, Pnôm Pênh, Vương quốc Campuchia. Đây là nơi học của con em người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia. Số máy tính trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả việc giảng dạy, học tập cho giáo viên, học sinh của Trường.

Công ty đã trao tặng 5 bộ máy tính cho thầy và trò Trường Tiểu học Khmer - Việt Nam Tân Tiến
Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện được tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin.
Hà Anh