Võ Thị Kim Bằng: Cô nàng lập trình của Thép Miền Nam - VNSTEEL

Sinh năm 1988, người gốc Tây Ninh, Võ Thị Kim Bằng là chuyên viên của phòng Công nghệ Thông tin, còn là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL. Tháng 5/2022, cô đã có một vinh dự rất lớn, đó là được cùng với 3 gương mặt đại diện cho tuổi trẻ Tổng công ty Thép Việt Nam - VNSTEEL về Hà Nội tham dự lễ báo công Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Khi mạnh mẽ đúng chất nghề nghiệp

Bằng kể, cô rất thích đọc sách và đi du lịch khi rảnh rỗi. Cứ nghĩ những người thích đọc sách và đi du lịch thường hay lãng mạn, nhưng không phải, Bằng rất thực tế và có phần hơi “mọt sách” vì thể loại sách mà cô hay đọc lại là sách về lập trình, về kế toán -  chuyên môn thứ hai mà Bằng luôn rất say mê. Cô thừa nhận chính những kiến thức về kế toán này đã hỗ trợ để công việc lập trình phần mềm hàng ngày của cô tại Thép Miền Nam- VNSTEEL ngày càng nhuần nhuyễn hơn.

Võ Thị Kim Bằng gắn bó với Thép Miền Nam – VNSTEEL đến nay mới là năm thứ 6 nhưng cô đã sớm khẳng định năng lực, tính cách và sự toàn tâm trong công việc. Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, sau vài năm Võ Thị Kim Bằng đầu quân về ngôi nhà Thép Miền Nam – VNSTEEL ngay khi biết đơn vị có nhu cầu tuyển người.

Hiện tại, nhiệm vụ của Bằng là hỗ trợ người dùng, phối hợp xây dựng, vận hành hệ thống công nghệ thông tin, tham gia quản lý phần mềm, bảo mật thông tin, đề xuất chỉnh sửa, cải tiến phần mềm Rosy- một phần mềm trong quản lý dữ liệu mà Thép Miền Nam – VNSTEEL đã đưa vào sử dụng từ năm 2015 gồm các module như: Quản lý vật tư - phụ tùng; quản lý mua hàng; quản lý bán hàng và công nợ phải thu phải trả; quản lý tài chính kế toán - quản lý tài sản - tính giá thành; báo cáo tổng hợp...

thep mien nam - vnsteel
Khuôn mặt sáng, nụ cười tươi khiến mọi người yêu mến

Với một công ty có quy mô sản xuất lên đến hàng trăm ngàn tấn/năm, nhân sự lên đến gần 600 người, để mọi khâu vận hành sản xuất đều được đảm bảo kiểm soát tốt và chính xác các thông số về kỹ thuật, công nghệ, quy trình, đặc biệt là phối hợp nhịp nhàng giữa hàng chục khâu khác nhau trong chuỗi sản xuất khép kín từ nhập nguyên liệu, than, đá vôi tới các nhà máy sản xuất ra thành phẩm… thì phòng Công nghệ thông tin đóng vai trò rất quan trọng, và những cán bộ như Bằng liên tục được thử sức mình.

Nhờ những nỗ lực vượt bậc, chỉ trong 6 năm công tác, Võ Thị Kim Bằng đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua từ 20 17 – 2021, được Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP tặng giấy khen  năm 2018, 2020; được Đoàn Thanh niên Tổng công ty tặng bằng khen giai đoạn 2017 – 2020; Đoàn khối Doanh nghiệp TW tặng bằng khen 2021 – 2022…

Cha mẹ đặt cho cô cái tên rất cứng cáp, mạnh mẽ chắc cũng ngụ í gửi gắm mong ước của mình tới người con gái nhỏ. Và thật tuyệt vời khi mà Võ Thị Kim Bằng đã trưởng thành đúng với mong đợi đó. Trong công việc, cô năng nổ, trách nhiệm, cùng với tính cách thẳng thắn, cầu thị của một người trẻ tuổi khiến cho ai cũng cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc. Là ủy viên Ban chấp hành Đoàn, kiến thức chuyên môn rất vững, ham học hỏi, lối tư duy về công việc, về cuộc sống rất tích cực đã mang lại cho cô những năng lượng đáng quý và nhờ đó có thể lan tỏa đến mọi người.

thep mien nam - vnsteel
Có mặt trong hàng ngũ Đoàn Thanh niên xung kích của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL là niềm tự hào của Bằng 

Võ Thị Kim Bằng chia sẻ: “Là một đoàn viên thanh niên, tôi đã tham gia các hoạt động trong công tác Đoàn, tham gia các công trình và phần việc thanh niên cùng như các lớp đào tạo tập huấn công tác Đoàn, tuyên truyền vận động Đoàn viên hưởng ứng Tháng Thanh niên cũng như mọi hoạt động do Đoàn Thanh niên khởi xướng.

Trong bất kể công việc gì tôi đặt mục tiêu phải cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể. Nói đến Đoàn thanh niên là nói đến phong trào, mà nói đến phong trào thì là nói đến năng lượng, đến sự lan tỏa, tôi luôn mong muốn đem lại những năng lượng tích cực của bản thân đến các đoàn viên với tinh thần xung kích và tình nguyện”.

Vẫn mềm mại tựa như cỏ hoa

Trong cuộc sống riêng, cảm nhận về một Võ Thị Kim Bằng trẻ tuổi mà quyết đoán càng rõ nét hơn.

Thép Miền Nam- VNSTEEL cũng chính là nơi cô tìm thấy một nửa của mình- người kỹ sư của xưởng Cơ điện- hai người đã yêu nhau, nên vợ nên chồng, quả ngọt của mối tình đó là hai cậu nhóc trứng gà trứng vịt ra đời. Hồi đầu năm 2021, khi Võ Thị Kim Bằng sinh bé thứ hai cũng là lúc các tỉnh phía Nam trong đó có Bà Rịa – Vũng Tàu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. C

ả hai con còn nhỏ, Công ty Thép Miền Nam – VNSTEEL tạo điều kiện cho cô cùng một số chị em ở bộ phận văn phòng được làm việc online để vừa chăm sóc gia đình vừa phòng dịch an toàn. Cảm động trước ưu tiên này, bản thân Võ Thị Kim Bằng đã tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng chống dịch để giữ an toàn cho bản thân, đồng thời giữ an toàn cho cả gia đình và góp phần giữ cho Công ty.

Võ Thị Kim Bằng chia sẻ: “Dù trải qua thời gian khó khăn, phải xa gia đình trong thời gian thực hiện 3T, nhưng với tinh thần “thép” tất cả nhân viên của Công ty Thép Miền Nam - VNSTEEL đã vượt qua những ngày tháng đáng nhớ một cách an toàn. Tôi cảm thấy rất may mắn vì mình và đồng nghiệp đã vượt qua thời kì dịch bệnh mà không bị mất người thân vì dịch bệnh. Đúng là qua gian khó càng thấy rõ tình người”

thep mien nam -  vnsteel
Hai cục cưng của mẹ Võ Thị Kim Bằng

Trong thâm tâm cô chuyên viên lập trình phần mềm, trải qua 6 năm gắn bó cùng Công ty Thép Miền Nam - VNSTEEL, cô luôn thấy rất rõ sự quan tâm, tạo điều kiện của ban lãnh đạo Công ty đối với thế hệ trẻ trong đó có cô, không những trong công tác Đoàn mà cả trong chuyên môn.

Bằng luôn thừa nhận rằng, công việc chuyên môn của cô sẽ không thể trôi chảy, hiệu quả nếu không có sự hỗ trợ, phối hợp của các đồng nghiệp của các phòng ban. Và sẽ không có một kỹ sư phần mềm thạo việc, ham học hỏi, lành nghề được như bây giờ.

Từ các kết quả đó mà Võ Thị Kim Bằng đã có chuyến ra Hà Nội vào hồi tháng 5 năm 2022. Được là 1 trong 4 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đại diện cho Thép Miền Nam – VNSTEEL, cho Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP, Võ Thị Kim Bằng cảm thấy rất vinh dự và tự hào, thêm động lực để phấn đấu trong công việc.

Để có chuyến công tác xa nhà dài ngày đó, hai vợ chồng cô đã bàn bạc thống nhất ông xã sẽ nghỉ phép cùng 2 con còn rất nhỏ về chơi ông bà ngoại 1 tuần, còn cô thì sau hành trình 4 ngày về Thủ đô nhận thưởng, đã vội vã về với Tây Ninh, với hậu phương của mình vì nỗi nhớ cồn cào không sao chịu thấu.

Tháng 5 đó cô sẽ không bao giờ quên bởi đó chính là một dấu mốc để cô tiếp tục có những cố gắng, tâm huyết để đưa bản thân vươn lên những mục tiêu mới, đóng góp cho sự phát triển của ngôi nhà thứ hai Thép Miền Nam- VNSTEEL cũng như sao cho “xứng với sự hy sinh của cha tui nhỏ” như cô chia sẻ.

Minh Thủy