Xăng dầu Nam Tây Nguyên: Khai thác lợi thế từ thương hiệu

Khai thác triệt để các lợi thế cạnh tranh từ thương hiệu là một trong những giải pháp ưu tiên hàng đầu của Xăng dầu Nam Tây Nguyên.

Giá xăng dầu thế giới tăng gây áp lực lên Petrolimex nói chung và Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên nói riêng. Chủ động áp dụng công nghệ mới vào SXKD, quản trị doanh nghiệp, khai thác triệt để các lợi thế cạnh tranh từ thương hiệu là một trong những giải pháp của Xăng dầu Nam Tây Nguyên. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những chia sẻ của Ông Phan Quốc Nhân - Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên xung quanh nội dung này.

ong nhan
Ông Phan Quốc Nhân - Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên

TCCT: Từ kết quả kinh doanh khả quan của những tháng đầu năm 2022, ông nhận định thế nào về khả năng thực hiện kế hoạch cả năm của Xăng dầu Nam Tây Nguyên?

Ông Phan Quốc Nhân: Trong những tháng đầu năm 2022, mặc dù các chỉ tiêu SXKD đều tăng trưởng cao so cùng kỳ năm 2021, hoàn thành toàn diện các mục tiêu mà Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (Công ty) đã đề ra trong bối cảnh SXKD còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, dự báo từ nay đến cuối năm 2022, thị trường kinh doanh xăng dầu vẫn còn nhiều thách thức khi nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, các sản phẩm lọc hóa dầu hồi phục chậm sau làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, giá xăng dầu thế giới tăng cao và biến động khó lường, nguồn cung trên thị trường bất ổn, khan hiếm sẽ gây áp lực nguồn, vận tải lên Petrolimex nói chung và Nam Tây Nguyên nói riêng.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu quý 2/2022, trên cơ sở hệ thống giải pháp kinh doanh và sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty đã đề ra nhiều giải pháp mang tính đồng bộ trong tổ chức sản xuất - kinh doanh nhằm khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của Petrolimex trên địa bàn như:

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số tại các Cửa hàng xăng dầu - Thanh toán thông minh không dùng tiền mặt, hệ thống tự động hóa kho bể, nhận diện thương hiệu mới, quy trình bán hàng, thái độ phục vụ chăm sóc khách hàng, cùng với cơ sở vật chất khang trang hiện đại…, Công ty phấn đấu hoàn thành toàn diện chỉ tiêu nhiệm vụ được HĐQT Tập đoàn giao năm 2022; bảo đảm tuyệt đối an toàn mọi mặt trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

TCCT: Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư trong 6 tháng cuối năm 2021 đã để lại cho Công ty những bài học nào về điều hành, triển khai các biện pháp kinh doanh linh hoạt để vừa bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ đời sống và phát triển kinh tế địa phương, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động?

Ông Phan Quốc Nhân: Thứ nhất, trong công tác lãnh đạo điều hành cần chủ động xây dựng các phương án, kịch bản để ứng phó với các tình huống không mong muốn có thể xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh, tương tự như đợt bùng phát dịch dịch Covid-19 lần thứ tư trong năm 2021. Điều này sẽ giúp công ty chủ động ứng phó để giảm thiểu thiệt hại nếu có, bảo đảm nguồn cung xăng dầu, không bị đứt gãy; bảo đảm an toàn đối với người lao động.

Thứ hai, với phương châm xác định con người là yếu tố then chốt, là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp, Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty tiếp tục chú trọng, đặc biệt quan tâm đến đội ngũ CBCNV, người lao động trong Công ty, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần luôn được cải thiện.

Thực tế cho thấy qua làn sóng dịch covid-19 lần thứ tư vừa qua, sự sẻ chia, cống hiến của người lao động là động lực to lớn cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2021. (Người lao động sẵn sàng xa gia đình để thực hiện 03 tại chỗ để cung ứng kịp thời xăng dầu nhu cầu của xã hội; sẵn sàng nhận nhiệm vụ bổ sung cho các đơn vị trống lao động do bị nhiễm bệnh…).

Thứ ba, cùng với chủ trương chung của Tập đoàn trong việc áp dụng công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh, trong thời gian tới Công ty sẽ tăng cường ứng dụng các tiến bộ công nghệ trong quản trị doanh nghiệp, nhằm tăng năng suất lao động, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn đồng thời đảm bảo công tác an toàn, an ninh năng lượng, quản lý và kinh doanh có hiệu quả.

Thứ tư, song song với hoạt động sản xuất - kinh doanh Công ty sẽ chú trọng đến trách nhiệm với cộng đồng, xã hội; trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư trong năm 2021, Công ty đã chủ động ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; công tác an sinh xã hội năm 2021 Công ty thực hiện đạt 3 tỷ đồng.

petrolimex

TCCT: Công ty có kế hoạch củng cố các hoạt động kinh doanh xăng dầu và ngoài xăng dầu thế nào để khai thác triệt để các lợi thế cạnh tranh từ thương hiệu, từ cơ sở vật chất được đầu tư trong những năm qua?

Ông Phan Quốc Nhân: Được kết tinh từ công sức, tri thức của các thế hệ CBCNV-NLĐ Petrolimex nói chung và Petrolimex Nam Tây Nguyên nói riêng trong suốt hơn 45 năm qua, cùng định hướng chiến lược phát triển của Petrolimex. Từ giá trị cốt lõi, thương hiệu Petrolimex sẽ luôn giữ vững được bản sắc riêng của mình, các hoạt động sản xuất kinh doanh nhất quán với định hướng phát triển bền vững vì lợi ích của khách hàng.

Với phương châm “chữ tín đặt lên hàng đầu”, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty đã chủ trương nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng, chú trọng cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh tại 77 cửa hàng xăng dầu và 01 cửa hàng kinh doanh tổng hợp trên địa bàn hai tỉnh Đăk Lăk - Đăk Nông; thực hiện tốt quy trình bán hàng 5 bước, bảo đảm bán hàng chất lượng, đủ số lượng, không để xảy ra gian lận,… từ đó tiếp tục củng cố “chữ tín” đối với thương hiệu Petrolimex.

Thúy Hà (thực hiện)