Hội thi nữ công Điện lực Bình Định năm 2009

Trong không khí hân hoan sơ kết đợt thi đua chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5 và tiến tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 24/4/2009, Hội thi nữ

 

12 đội nữ công thay mặt cho 124 nữ CNVC-LĐ toàn Điện lực đã mang về Hội thi những tiết mục đặc sắc nhất, thể hiện tài năng, kiến thức, khả năng “make - up”, trang phục và biểu diễn năng khiếu hát ru - một trong những phần thi bắt buộc trong Hội thi nữ công năm 2009 toàn Công ty Điện lực 3.

Sắc màu của “ngày hội nữ công” như bừng lên khi các đội lần lượt trình diễn các trang phục tự chọn. Có đến 10 kiểu trang phục khác nhau của phụ nữ 3 miền được hội tụ về đây. Từ trang phục dạ hội đến trang phục công sở, từ chiếc áo bà ba Nam bộ đến những tà áo tứ thân của đồng bằng Bắc bộ, chiếc áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam,... Tất cả đều toát lên sự quyến rũ của các thí sinh, làm cho Ban giám khảo vô cùng khó khăn trong quyết định cho điểm. Nhưng căng thẳng nhất vẫn là phần thi trả lời câu hỏi về kiến thức tổng hợp, chế độ chính sách đối với lao động nữ trong phạm vi Bộ Luật Lao động hiện hành. Các đội thi tranh từng điểm một, bởi đây là môn thi có hệ số gấp đôi. Sự lưu loát trong cách ứng xử, trả lời nội dung chính và các câu hỏi phụ thể hiện kiến thức và sự chuẩn bị của chị em đã khiến cho Ban Giám khảo và cả khách mời dự bất ngờ, nể phục. Hội trường như “nóng” lên bởi những tràng vỗ tay không dứt khi Hội thi chuyển qua phần thi năng khiếu hát ru. Có thể nói, đây là bộ môn nghệ thuật tổng hợp, bởi ngoài sự phong phú của các bài hát ru trong các vùng, miền cả nước được mang về Hội thi, thì chất giọng 3 miền cũng được thể rất phù hợp với trang phục và phong cách biểu diễn. Đặc biệt, các màn hoạt cảnh phụ họa đã nâng tiếng hát ru của thí sinh lên tầm nghệ thuật, làm xao động lòng người. Có điều lạ là càng ru khán giả càng tỉnh!

 Anh Nguyễn Hữu Hà - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Bình Định cho biết: “Tổng giá trị các giải thưởng cho Hội thi năm nay là gần 50 triệu đồng, trong đó, giải nhất là 1 triệu đồng. Điều đó thể hiện rằng, kinh phí công đoàn cho phong trào luôn được ưu tiên”. Ai cũng hiểu rằng kết quả của Hội thi không chỉ dừng lại là những giải thưởng cho các cá nhân và tập thể, mà  “cái được” lớn hơn mà phong trào nữ công Điện lực Bình Định đạt được là tinh thần phấn khởi, tươi vui, góp phần động viên chị em đoàn kết, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tại cơ quan, vừa hoàn hảo ở 2 “thiên chức” làm vợ, làm mẹ, đảm việc nhà.

Hội thi cũng đã tìm kết thúc với 3 giải Nhất, Nhì, Ba thuộc về Trần Thị Thu Hà - Phòng Kinh doanh, đại diện cho Liên quân phòng ban, Phạm Thi Kim Hiếu - Chi nhánh điện Quy Nhơn và Nguyễn Thị Vĩnh Hiền - Phòng Tổ chức Hành chính; 2 giải khuyến khích thuộc về Nguyễn Thị Tường Vy - Chi nhánh điện Phù Mỹ, Đặng Thị Phượng - Chi nhánh điện Bồng Sơn. Ngoài ra, Ban giám khảo cũng đã tìm ra các đỉnh cao khác trong hội thi như: Nguyễn Thị Hà - Trung tâm Viễn Thông là thí sinh có trang phục đẹp nhất; Tuyết Hà - Chi nhánh điện Tuy Phước có giọng hát hay nhất; Phạm Thị Quế - thí sinh ứng xử hay nhất; Lê Lưu Lan - thí sinh của Phân xưởng điện biểu diễn tự tin nhất; Phạm Thị Hiên đến từ Chi nhánh điện Phú Tài trả lời lưu loát nhất; hai danh hiệu thí sinh nhiệt tình và thí sinh tiềm năng thuộc về Thư Trúc - Chi nhánh điện An Nhơn và Thu Thảo - Chi nhánh điện Phù Cát.

Hội thi nữ công giỏi 2009 của Điện lực Bình Định thành công, ghi nhận nét đẹp tiêu biểu, tiềm năng về kiến thức và năng khiếu, toát lên sự hấp dẫn “công dung ngôn hạnh” vốn có của người phụ nữ. Đây cũng là cuộc diễn tập đợt cuối để nữ công Điện lực Bình Định hướng về Hội thi nữ công toàn Công ty Điện lực 3 năm 2009 sắp đến.

  • Tags: