Yến Sào Khánh Hoà đón nhận Huân chương Lao động và kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập

Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) đã đón nhận Huân chương Lao động và kỷ niệm 32 năm ngày thành lập công ty.

Ngày 09/11/2022, nhân kỷ niệm 32 năm thành lập, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) có 2 đơn vị là Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Chi nhánh Công ty Yến sào Khánh Hòa tại TP HCM được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, 8 cá nhân khác của Công ty cũng nhận được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Tấn Tuân- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.
Ông Nguyễn Tấn Tuân- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu và những thành quả mà cán bộ, công nhân, lao động của Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt được trong 32 năm qua.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cũng đề nghị thời gian tới, tập thể cán bộ, công nhân, lao động Công ty Yến sào Khánh Hoà hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó, luôn xây dựng nội bộ đoàn kết, phát huy thành quả đã đạt được, thực hiện có hiệu quả những thành tựu khoa học, công nghệ, phát triển mạnh mẽ hơn nữa các hang yến, đảo yến mới.

Chú trọng đầu tư mở rộng các nhà máy với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại, tự động hóa cao, nâng cao khả năng cạnh tranh; xây dựng và đưa vào hoạt động các dự án mới, đáp ứng đủ dịch vụ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu; duy trì tốc độ tăng trưởng phát triển của doanh nghiệp, giữ vững vai trò chủ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tăng cường mở rộng hợp tác kinh tế quốc tế…

Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thay mặt Công ty bày tỏ sự tự hào khi nhận được Huân chương và ghi nhận, ông Nguyễn Anh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty cho biết: “Những phần thưởng cao quý này là sự động viên to lớn và là niềm tự hào để tập thể CBCNV Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử ngành nghề, cùng nhau nỗ lực phấn đấu, xây dựng Công ty phát triển ngày càng vững mạnh hơn.”

Công ty Cổ phần nước giải khát Sanest Khánh Hòa nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Công ty Cổ phần nước giải khát Sanest Khánh Hòa nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Cũng nhân dịp này Công ty Yến sào Khánh Hòa phối hợp với Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa và Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Cam Ranh và huyện Diên Khánh, mỗi nhà trị giá 70 triệu đồng; tặng quà cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá là 140 triệu đồng.

8 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
8 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Công ty Yến sào Khánh Hòa được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác và phát triển nguồn tài nguyên yến sào gắn liền với bảo vệ an ninh quốc phòng tuyến biển đảo. Từ khi mới thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp nhận quản lý 8 đảo và 40 hang yến với 87 lao động. Qua 32 năm hình thành, phát triển, đến nay công ty đã phát triển thêm 25 đảo yến và 133 hang yến, nâng số lượng hang đảo yến lên 33 đảo yến với 173 hang yến lớn nhỏ, được phát triển theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường.

Công ty Yến sào Khánh Hòa trao 6 căn nhà tình nghĩa cho 6 gia đình chính sách
Công ty Yến sào Khánh Hòa trao 6 căn nhà tình nghĩa cho 6 gia đình chính sách

Công ty hiện đang quản lý 28 đơn vị trực thuộc (gồm các công ty cổ phần thành viên, các công ty TNHH một thành viên, các đơn vị trực thuộc, các vùng thị trường) với 5.429 lao động, có hơn 1000 nhà phân phối, đại lý trong nước và quốc tế. 9 tháng năm 2022, doanh thu của Công ty đạt hơn 3.900 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 266 tỷ đồng, đạt 87,9% kế hoạch năm 2022.

Năm 2022, Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 ở 4 nhóm:

- Yến sào Khánh Hòa;

- Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest;

- Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa;

- Yến sào Sanvinest Khánh Hòa.  

Đây là lần thứ 3, Yến sào Khánh Hòa được vinh danh thương hiệu Quốc gia.

Mạnh Hùng