Zidane: Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất

Messi và Ronaldo là những cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến bóng đá thế giới 15 năm qua. Cùng với việc cống hiến tài năng xuất chúng cho người hâm mộ là những tranh luận chưa có hồi kết về việc ai là người xuất sắc hơn?

Mới đây The Sun đã tổng hợp ý kiến từ các nhà quản lý thể thao, các HLV lừng danh thế giới như Ferguson và Mourinho nhằm "giải quyết" cuộc tranh luận, Cristiano RonaldoLionel Messi, ai là người xuất sắc hơn?

Zinedine Zidane

Ronaldo là nhân tố giúp Real giành 3 cup Champions League liên tiếp cùng Real dưới triều đại Zinedine. Không có gì ngạc nhiên khi Zizou chọn Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất.

Huyền thoại bóng đá thế giới còn cho rằng CR7 xuất sắc hơn chính mình: "Cristiano là người giỏi nhất. Ronaldo là một hiện tượng. Không có từ nào để mô tả về anh ấy. Anh ấy xuất sắc hơn tôi rất nhiều mặc dù tôi đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Tôi cho rằng Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Mourinho

Ronaldo giành được danh hiệu La Liga đầu tiên dưới thời cầm quân của người đồng hương vào năm 2012. Anh ghi được 60 bàn thắng trong suốt mùa giải.

Bất chấp những đóng góp của CR7 giúp Mourinho đạt được thành công đó, huấn luyện viên 57 chỉ phát biểu: "Tôi nghĩ không công bằng khi nói Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn. Với tôi họ chỉ khác nhau. Điều duy nhất tôi có thể nói là khi có Ronaldo ở bên, tôi là một người đàn ông rất hạnh phúc. Tôi là một HLV và cố gắng giúp đội của mình có cơ hội thành công".

Pep Guardiola

Messi và Guardiola là một sự kết hợp hoàn hảo. Từ năm 2008 và 2012, cặp HLV cầu thủ này đã cùng nhau nâng 14 chiếc Cup cùng Barcelona.

Tình yêu của HLV Manchester City hiện nay dành cho Messi không bao giờ vơi. Sau khi Ronaldo giành Quả bóng Vàng 2016 Pep vẫn cho rằng không có ai xuất sắc hơn Messi.

Trả lời trong một cuộc họp báo sau đó, Pep nói: "Messi là người giỏi nhất. Anh ấy biết cách chơi, ghi bàn và khiến đối thủ thất vọng. Với tất cả sự tôn trọng với các cầu thủ, đầu tiên là Cristiano Ronaldo. Với tôi Messi ở một đẳng cấp khác".

Arsene Wenger

Cựu HLV của Arsenal cho rằng rất khó khăn để nói rằng Messi hay Ronaldo xuất sắc hơn. Ông đã chứng kiến cả hai cầu thủ xuất sắc khi cầm quân Arsenal.

Ronaldo là một phần của bộ ba tấn công đáng gờm của Manchester United cùng với Carlos Tevez và Wayne Rooney. Bộ ba thường xuyên xé toạc hàng phòng ngự Arsenal và giành ba chức vô địch liên tiếp từ năm 2006 đến 2009.

Wenger cũng chứng kiến đội bóng của mình bị loại khỏi Champions League bởi một Barcelona lấy cảm hứng từ Messi vào năm 2010, 2011 một năm 2016. Tuy nhiên, HLV 70 tuổi cho rằng: “Về nghệ thuật chơi bóng, Messi sáng tạo hơn Ronaldo. Ronaldo là cầu thủ chơi bóng còn Messi là một nghệ sĩ chơi bóng. Vì vậy, về cơ bản, bạn luôn bị hấp dẫn bởi một cầu thủ như Messi”.

Sir Alex Ferguson

Sir Alex Ferguson đã đưa Ronaldo đến Anh vào năm 2003, nuôi dưỡng cậu thiếu niên tài năng trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi anh rời Real Madrid sáu năm sau đó.

Năm 2016, ông Ferguson đã từng phát biểu: "Messi là một cầu thủ tuyệt vời, trên sân, anh ấy như đi dép khi điều khiển bóng. Nhưng đối với tôi, có sự khác biệt giữa hai cầu thủ. Messi là cầu thủ của Barcelona. Nhưng Ronaldo có thể chơi cho Stockport County và lập hat trick. Trên sân anh ấy như một chú sư tử dũng mãnh, có thể gi bàn bằng cả hai chân, chuyền bóng”.

Diego Simone

Một tin nhắn WhatsApp bị rò rỉ vào năm 2018 cho thấy HLV người Argentina thực sự thích Ronaldo hơn người đồng hương Messi.

Tuy nhiên sau đó Simone lại thay đổi quan điểm: "Nếu tôi phải lựa chọn giữa Messi và Ronaldo thì rất có thể tôi sẽ chọn Messi. Khi tôi nói về Messi và Ronaldo, tôi không đưa ra quản điểm ai là người giỏi nhất thế giới. Với tư cách là một HLV, nếu có cơ hội ký hợp đồng với một trong số họ cho một câu lạc bộ bình thường, với những cầu thủ bình thường, Ronaldo có lẽ sẽ phù hợp hơn. Nhưng với Messi, được bao quanh bởi những cầu thủ vĩ đại, Messi tốt hơn Ronaldo".

Jurgen Klopp

Liverpool của Klopp đã loại Barca của Messi khỏi Champions League năm ngoái. Klopp thực sự đã rất vui khi đội bóng của ông đánh bại Barca trong trận bán kết Champions League 2018/2019. Đồng thời đánh bại Real Madrid của Ronaldo với khi ông cầm quần cho Borussia Dortmund tại Champions League 2012/2013. Klopp thừa nhận: "Tôi chỉ có một bức ảnh tự sướng trên điện thoại của mình. Đó là trận bóng với Messi”.

Vậy ai là người chiến thắng?

Với bốn phiếu bầu cho Messi, hai phiếu cho Ronaldo và một "phiếu trắng" của Mourinho, chúng ta đã chọn ra người chiến thắng.

Liệu chiến thắng của Messi qua nhận xét của các HLV hàng đầu thế giới sẽ chấm dứt cuộc tranh luận về ai là người vĩ đại nhất? Dĩ nhiên là không! Nhưng dù sao cũng là những thông tin hữu ích về hai huyền thoại bóng đá thế giới đương đại.

Hưng Nguyên