BIDV giới thiệu dịch vụ thanh toán Apple Pay đến chủ thẻ

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay– Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giới thiệu Apple Pay - phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư  đến chủ thẻ Visa, giúp khách hàng không phải đưa thẻ thanh toán cho người khác, không cần chạm vào nút vật lý hoặc trao đổi tiền mặt, thay vào đó sử dụng các tính năng bảo mật và quyền riêng tư được tích hợp sẵn trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac giúp bảo vệ giao dịch.

Khách hàng chỉ cần nhấn đúp vào nút sườn và giữ iPhone hoặc Apple Watch của họ gần thiết bị đầu cuối để thực hiện giao dịch thanh toán không tiếp xúc. Mỗi giao dịch Apple Pay được bảo mật thông qua xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với một mã bảo mật động dùng một lần.

Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc, dịch vụ taxi, nhà hàng, quán cà phê và nhiều địa điểm khác. Khách hàng cũng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để mua hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn trong các ứng dụng hoặc trên web bằng Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập lại thông tin giao hàng và thanh toán.

Apple Pay
BIDV giới thiệu Apple Pay - phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư  đến chủ thẻ Visa

Bảo mật và quyền riêng tư là điểm cốt lõi của Apple Pay. Số thẻ tín dụng thực tế không được lưu trữ trên thiết bị hoặc trên máy chủ Apple khi khách hàng sử dụng Apple Pay cho các giao dịch thanh toán. Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử.

Việc thiết lập Apple Pay vô cùng đơn giản và tiện lợi. Người dùng có thể mở ứng dụng Ví (Wallet) trên iPhone, chạm vào dấu cộng (+), và làm theo hướng dẫn để thêm thẻ tín dụng BIDV Visa. Khách hàng có thể liên kết thẻ tín dụng Visa từ ứng dụng BIDV SmartBanking.

Sau khi thêm thẻ vào iPhone, Apple Watch, iPad và Mac, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng Apple Pay trên thiết bị đó ngay lập tức. Khách hàng vẫn tiếp tục được hưởng mọi quyền lợi và khuyến mại thẻ do BIDV cung cấp như: tích lũy điểm thưởng với mỗi giao dịch, chi tiêu miễn lãi tới 45 ngày, trả góp lãi suất 0% và ưu đãi giảm giá tại hàng ngàn điểm đối tác liên kết của BIDV.

Để sử dụng Apple Pay, người dùng cần có iPhone 6 trở lên chạy iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ cũng hỗ trợ Apple Watch Series 4 trở lên với ít nhất watchOS 9 và phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Cảnh Hưng