Bộ Công Thương hỗ trợ Yên Bái 1,5 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3

Chiều 13/9, tiếp nối chương trình đi các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến Yên Bái trao ủng hộ 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Yên Bái
Đoàn công tác Bộ Công Thương trao đổi với đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh và UBND tỉnh Yên Bái

Cùng tham gia Đoàn công tác với Thứ trưởng có ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Công Thương; đại diện các doanh nghiệp AEON Việt Nam, Central Retail Việt Nam.

Về phía tỉnh Yên Bái, có ông Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ với sự mất mát của người dân Yên Bái

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Thứ trưởng Phan Thị Thắng gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ với sự mất mát của người dân Yên Bái.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh phối hợp đảm bảo điện, năng lượng và điều phối hàng hóa đến những nơi chịu ảnh hưởng của bão số 3, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

Nhằm góp phần hỗ trợ Yên Bái sớm khắc phục hậu quả bão lũ gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống kinh tế - xã hội, Bộ Công Thương ủng hộ 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như nước uống, mì gói,… và các vật dụng khác do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái. Thứ trưởng Phan Thị Thắng bày tỏ mong muốn gửi gắm tất cả những tình cảm, sự chia sẻ của Bộ Công Thương đến Đảng bộ, nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Ngoài ra, nhận thấy nhiệm vụ khắc phục sinh kế sau đó còn rất nặng nề, Thứ trưởng khẳng định Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Yên Bái trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành, đưa ra những phương án chỉ đạo kịp thời đối với các báo cáo, cập nhật của Sở Công Thương tỉnh.

Yên Bái
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác của Bộ Công Thương đã kịp thời đến động viên, chia sẻ với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ tỉnh trong những lúc khó khăn nhất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác của Bộ Công Thương đã kịp thời đến động viên, chia sẻ với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ tỉnh trong những lúc khó khăn nhất. Hiện tỉnh đang huy động tối đa mọi nguồn lực để nhanh chóng khắc phục hậu quả, vừa giúp người dân xây sửa lại nhà ở, vừa khôi phục lại các cơ sở hạ tầng như trường học, y tế, sản xuất kinh doanh, giao thông…

Với địa hình chủ yếu là đồi núi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Yên Bái đã chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 và hoàn lưu sau bão. Tính đến ngày 13/9, toàn tỉnh Yên Bái có 50 người chết, mất tích và 30 người bị thương; 23.350 nhà ở bị ảnh hưởng, trong đó 167 ngôi nhà sập hoàn toàn, hơn 200 ngôi nhà hư hỏng nặng. Hệ thống giao thông cũng như các công trình thủy điện, thủy lợi, hạ tầng viễn thông đều gặp sự cố nghiêm trọng.

Về công tác phòng chống thiên tai, tỉnh đã chủ động hỗ trợ di dời người dân ra khỏi ra khỏi khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn và chưa cho phép các hộ dân đã di dời ra khỏi vùng nguy hiểm trở về nhà khi chưa đảm bảo an toàn; hỗ trợ an sinh xã hội để người dân không bị thiếu lương thực, nước uống. Cùng với đó thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc rà soát, triển khai thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giảm thiểu dòng chảy về hồ thủy điện Thác Bà và nhiều công tác khác.

Yên Bái
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và đoàn công tác đến trao 1,5 tỷ đồng và 1.500 suất quà đến Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ.

Trước đó, để hỗ trợ các tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3, ngày 12/9, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến trực tiếp trao ủng hộ tỉnh Tuyên Quang 500 triệu đồng cùng 1.000 suất quà. Sáng 13/9, Đoàn công tác tiếp tục đến trao ủng hộ tỉnh Phú Thọ 500 triệu đồng cùng 1.000 suất quà và đến trao ủng hộ tỉnh Lào Cai 1 tỷ đồng cùng 3.500 phần quà.

Huyền My - Tiến Thành