Bộ trưởng Công Thương đề nghị phát động phong trào học tập tấm gương Nguyễn Tài Dũng

Trong khi đi cứu trợ bão lụt, ông Nguyễn Tài Dũng, Phó giám đốc Sở Công Thương Nghệ An đã bị lũ cuốn trôi. Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi điện chia buồn, đề nghị “Sở Công Thương tỉnh Ngh

Ngày 1/10, ông Nguyễn Tài Dũng - Phó giám đốc Sở Công Thương cùng lái xe riêng đi xe 7 chỗ đến khu vực tập kết hàng cứu trợ (gồm 10 tấn mì tôm và 100 thùng nước uống) để ứng cứu khẩn cấp cho người dân bị ngập lũ ở thị xã Hoàng Mai. Hơn 22h cùng ngày, khi cách sông Hoàng Mai khoảng 70 m vì trời tối, nước chảy xiết, xe bất ngờ chết máy và bị lũ cuốn trôi. Tài xế đã cố gắng vật lộn và thoát được qua khe cửa kính còn ông Dũng kẹt lại và bị trôi cùng chiếc xe. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ của Quân khu 4 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có mặt tại hiện trường, thực hiện các phương án ứng cứu khẩn cấp nhưng nước quá sâu, trời tối nên việc tìm kiếm không có kết quả.

Đến 9h ngày 2/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện ôtô chở ông Nguyễn Tài Dũng ở sông Hoàng Mai (phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai). Xe mắc vào con tàu nằm cách vị trí bị trôi chừng 300 mét. 9h30, xe được lực lượng công binh kéo lên bờ, các cửa xe vẫn đóng chặt. Thi thể ông Dũng được phát hiện nằm trong xe.

Ngay sau khi nhận được thông tin ông Dũng anh dũng hy sinh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi điện chia buồn tới tới Sở Công Thương Nghệ An. Bức điện có đoạn viết: ““Bộ Công Thương đánh giá cao hành động dũng cảm quên mình vì nước vì dân của đồng chí Nguyễn Tài Dũng, đây là tấm gương sáng để mọi người học tập”. Sau đây là toàn văn Điện chia buồn: