Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng làm việc với Viện Nghiên cứu Cơ khí

Vừa qua, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến làm việc với Viện Nghiên cứu Cơ khí. Là viện nghiên cứu đầu ngành về Cơ khí, Viện nghiên cứu Cơ khí luôn đi tiên phong tr

Viện còn thành công trong nhiều lĩnh vực khác như: thiết kế dây chuyền nấu bột giấy cho các nhà máy giấy; thiết kế, chế tạo hệ thống nạo vét cống rãnh, kênh mương, ao hồ cho TP Hà Nội; nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị phụ tùng cho các nhà máy xi măng, điện, hoá chất, đóng tầu... để thay thế thiết bị nhập khẩu.

Đánh giá về hoạt động của Viện Nghiên cứu Cơ khí, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Viện, trong tình hình khó khăn chung của ngành Cơ khí và của các viện nghiên cứu, Viện vẫn đứng vững và ngày càng phát triển. Bộ trưởng mong rằng, trong thời gian tới, Viện Nghiên cứu Cơ khí sẽ luôn giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, song bên cạnh đó phải luôn quan tâm chú trọng đến trách nhiệm là một nhà tư vấn thiết kế cho các dự án, nhất là các dự án lớn, trọng điểm của đất nước. Để làm được những việc đó, theo Bộ trưởng, Viện cần phải quan tâm tuyển dụng và đào tạo những cán bộ và nhân viên giỏi, giỏi một cách thực chất, không chỉ cần các nhà tư vấn giỏi, mà còn cần có những nhà tài chính, nhà kế hoạch giỏi.

Cuối cùng, Bộ trưởng mong muốn, bên cạnh việc thực hiện tốt công việc chuyên môn, Viện cần quan tâm, làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đoàn thể, chính quyền. Các công tác này được gắn kết, sẽ làm tốt công tác chuyên môn. Ngoài ra, Viện cần hoàn tất xong việc cổ phần hoá, để sang năm 2009 bắt tay vào triển khai theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ.

  • Tags: