Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp ông Matthias FEKL, Quốc vụ khanh CH. Pháp đặc trách Ngoại thương, Du lịch và Người Pháp ở nước ngoài

Ngày 15 tháng 4 năm 2015, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã nhận lời tiếp ông Mathias FEKL, Quốc vụ khanh CH. Pháp đặc trách Ngoại thương, Du lịch và Người Pháp ở nước ngoài nhân chuyến thăm và làm việc của ô

Tại buổi gặp, Bộ trưởng khẳng định vai trò quan trọng của nước Pháp trong Liên minh châu Âu. Trong suốt quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU từ khi bắt đầu năm 2012 đến nay, Pháp đã đóng góp tiếng nói rất tích cực, góp phần đẩy nhanh tiến trình đàm phán. Về quan hệ kinh tế - thương mại, Pháp là nhà nhập khẩu châu Âu lớn thứ 5 của Việt Nam và là nhà đầu tư thứ 15 trong số 101 nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Về phần mình, ông Fekl cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời nhấn mạnh việc hiện thực hóa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp bằng các dự án lớn trong lĩnh vực y tế, môi trường, năng lượng, hàng không, cơ sở hạ tầng, v.v… Về vấn đề mở cửa thị trường, ông Fekl cũng mong muốn trong khuôn khổ đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, Việt Nam sẽ xem xét công nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý (GI) cho sàn phẩm rượu sâm - panh (Champagne) của Pháp bởi đây là sản phẩm truyền thống, mang đặc trưng văn hóa Pháp.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ghi nhận các ý kiến của phía Pháp khẳng định kết quả đàm phán chắc chắn sẽ là một Hiệp định thương mại tự do mang lại lợi ích cho tất cả các nước thành viên.