Cảnh báo chỉ số UV cực đại ở Bắc bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao

Trong ba ngày tới, chỉ số UV cực đại ở Bắc bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, tại Huế, Đà Nẵng, Hội An ngày đầu tiên ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình và tăng lên nguy cơ gây hại cao trong hai ngày tiếp theo.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo cho biết, trong ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại các tỉnh thuộc Bắc bộ, Trung bộ từ nguy cơ gây hại trung bình đến cao, các tỉnh Nam bộ chỉ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình. Trong ba ngày tới, chỉ số UV cực đại ở Bắc bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, tại Huế, Đà Nẵng, Hội An ngày đầu tiên ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình và tăng lên nguy cơ gây hại cao trong hai ngày tiếp theo, tại Nha Trang và Nam bộ chỉ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Dự báo chỉ số UV trong ngày hôm nay

chỉ số UV
chỉ số UV

Dự báo chỉ số UV cực đại tiềm năng trong 03 ngày tiếp theo

chỉ số UV
chỉ số UV

Chỉ số UV là gì?

Chỉ số tử ngoại hay chỉ số UV là một chỉ số đo lường theo tiêu chuẩn quốc tế về cường độ của bức xạ tử ngoại từ mặt trời tại một địa điểm cụ thể vào một ngày cụ thể. Nó là một thang đo đầu tiên được sử dụng dự báo theo ngày cho công chúng được biết, hiện nay thì theo giờ.

Mục đích của chỉ số này là để giúp mọi người bảo vệ mình khỏi tia cực tím, vì việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời sẽ gây bỏng nắng, tổn thương mắt như đục thủy tinh thể, lão hóa da, ức chế miễn dịch và ung thư da. Các tổ chức y tế công cộng khuyến cáo người dân tự bảo vệ mình (ví dụ: bằng cách thoa kem chống nắng cho da và đội mũ) khi chỉ số tử ngoại đạt 3 hoặc cao hơn.