Cặp đôi số 10 xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”

Sân khấu vườn hoa Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tối 28/9 đã thực sự bùng nổ bởi hàng trăm cổ động viên tới cổ vũ cho Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”.

Cuộc tranh tài đầy kịch tính

Ngay từ 5h chiều, không khí ở đây đã vô cùng náo nhiệt, càng gần đến giờ Cuộc thi chính thức diễn ra, không khí càng trở nên sôi động. Trong bầu không khí ấy, mọi người đều cảm nhận được nguồn năng lượng căng tràn và sự đoàn kết, tin tưởng, ấm áp trong một đại gia đình lớn luôn bận rộn với rất nhiều hoạt động hữu ích.

Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Cặp đôi số 02 đại diện cho Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đem đến thông điệp "Tuổi trẻ Rạng Đông: Sáng tạo - Quả cảm - Thông minh"

Cuộc thi do Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng sự kiện Cao trào “Thi đua Lao động sáng tạo làm thỏa lòng Bác mong" thông qua Ngày hội sáng tạo Rạng Đông Techday 10, chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2024, chào mừng hoa giáp mới: Rạng Đông chuyển đổi Kép “Chuyển đổi số, chuyển đổi Xanh, chuyển đổi sử dụng năng lượng, kinh tế tri thức và phát triển bền vững”; qua đó xây dựng con người số, văn hóa số, phát huy bộ GEN 6T, 4 Cùng và 3T mới, thích ứng nhanh, linh hoạt, tốc độ và sáng tạo, thúc đẩy tinh thần nhân bản, quả cảm, thông minh, đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng CBCNV Rạng Đông.

Thông qua Cuộc thi này, mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để CBCNV khẳng định vẻ đẹp, tài năng, sức sáng tạo và sự hiểu biết về truyền thống văn hóa, chiến lược phát triển Công ty khi bước vào quá trình chuyển đổi mới.

Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Cặp đôi số 09 đem đến Câu chuyện về Xưởng phích nước vươn mình đổi mới, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giao tiếp với khách hàng

11 cặp đôi đại diện được lựa chọn đến từ Xưởng LED, Xưởng Phích nước thuỷ tinh & khối phòng Cơ sở 2, Phòng Bán hàng 1, Phòng Bán hàng 2, Trung tâm R&D Chiếu sáng, Khối các phòng Cơ sở 1 sẽ tranh tài qua 3 vòng thi, gồm: Thi trình diễn trang phục áo dài, veston; Thi tài năng và Thi hiểu biết về truyền thống văn hóa, định hướng chiến lược phát triển, Hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 của Công ty.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, ông Nguyễn Đoàn Thăng – Tổng Giám đốc Công ty nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu thu nhập bình quân người lao động đạt 2.000 USD người/tháng, Công ty đạt mức doanh thu tỉ đô, thương hiệu tầm khu vực, dẫn dắt đầu chuỗi cung ứng SmartHome là một sự nỗ lực không ngừng của cả một tập thể. Con thuyền Rạng Đông muốn ra biển lớn ngoài việc cần một người thuyền trưởng giỏi còn cần có một đội ngũ CBCNV giỏi, đầy sáng tạo. Muốn vậy phải đưa trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, không ngừng đổi mới, nâng cao năng suất lao động, phá bỏ các giới hạn bản thân. Điều căn bản là phải thực hiện được chuẩn mực đạo đức của con người trong thời đại mới.

Ngay sau phần phát biểu khai mạc của Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng, các thí sinh đã bước vào phần Thi trình diễn trang phục áo dài, veston. 22 thí sinh vô cùng rực rỡ trên sân khấu với những bộ trang phục hoà quyện tinh tế giữa bản sắc cá nhân và sự sáng tạo, không ngừng đổi mới. Họ là hiện thân của sự trẻ trung, năng động, đầy bản lĩnh, và luôn sẵn sàng đối mặt với thách thức. Các thí sinh đã có màn catwalk mãn nhãn và toả sáng trên sân khấu với những sải bước đầy tự tin. Được biết, đây là tiết mục được Công ty hỗ trợ mời hướng dẫn viên về tập cho các thí sinh khá kỹ trước Cuộc thi để các em có thể tự tin với phần trình diễn tốt nhất.

Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Cặp đôi số 10 với ca khúc "Tôi là Rallismart" do chính CBCNV Công ty tự sáng tác

Phần Thi tài năng rất sôi động và đầy kịch tính với màn quảng bá thương hiệu đầy khéo léo của các cặp đôi. Điều đặc biệt là tất cả các tiết mục văn nghệ, đặc biệt là các ca khúc trong phần thi tài năng này đều do chính CBCNV của Rạng Đông sáng tác. Dù là những tác phẩm “cây nhà lá vườn”, nhưng nhạc cảm, ngôn từ đều rất dễ nghe, phần Rap có thể nói không thua kém các bài hát do nhạc sĩ chuyên nghiệp sáng tác. Các thí sinh còn thể hiện khả năng tương tác rất tốt với máy quay trên sân khấu, hoàn toàn cuốn hút người xem.

Chính vì sự xuất sắc của các thí sinh mà trong kế hoạch ban đầu, Ban Tổ chức dự kiến 06 cặp đôi được vào phần thi Hiểu biết, nhưng kết quả, đã có 07 cặp đủ điểm lọt vào vòng thi cuối cùng đầy hấp dẫn.

Lắng đọng cảm xúc

Phần Thi hiểu biết về truyền thống văn hóa, định hướng chiến lược phát triển, Hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 của Công ty, ban đầu được đánh giá là khô khan và sẽ có ít đất diễn cho thí sinh. Thế nhưng, đây có lẽ cũng là phần thi gây nhiều bất ngờ nhất khi nhiều thí sinh thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về truyền thống văn hóa, cũng như định hướng chiến lược phát triển của Công ty. Đồng thời nói lên mong muốn đóng góp khả năng, trí tuệ của mình vào sự phát triển của Công ty trong thời gian tới. Từng lời nói của họ thể hiện tình yêu cháy bỏng với công việc, với Công ty và khát khao cống hiến vì một tương lai tươi sáng hơn.

Điều đó đã làm cho Ban giám khảo phải rất khó khăn khi đưa ra quyết định ai là người thắng cuộc. Với kết quả chung cuộc rất sít sao, cặp đôi mang số báo danh 10 Nguyễn Quang Minh và Nguyễn Thị Mai đến từ Ngành lắp ráp LED 1 đã xuất sắc dành giải Nhất, trị giá 10.000.000đ (7.000.000đ tiền mặt và 3.000.000đ voucher quà tặng).

Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Cặp đôi số 10 vỡ oà cảm xúc khi Ban Tổ chức công bố giải Nhất Cuộc thi

Đại diện Ban giám khảo, PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh – Viện trưởng Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp – người đã có hơn 10 năm gắn bó với Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông nhận xét, cả ba phần thi của các bạn đều rất xuất sắc. Hơn 10 năm làm việc cùng các bạn, tôi tưởng đã hiểu các bạn rất rõ, nhưng đêm nay, khi nhìn các bạn ở một góc nhìn khác, tôi thấy các bạn thật tuyệt vời. Đó là những con người hoàn toàn khác. Trong công việc các bạn chăm chỉ, chịu khó. Còn trên sân khấu này, các bạn là những người trẻ tuổi đầy năng động, dám nghĩ, dám làm, tự tin, toả sáng. Đó chính là những phẩm chất chúng ta cần khi Rạng Đông chuyển mình sang một kỷ nguyên mới, đúng như thông điệp của cuộc thi này, “Rạng Đông: Sức sống mới – Khát vọng mới”. Trên hết, tôi thấy trong các bạn một tình yêu rất mãnh liệt với Công ty nơi chúng ta đang gắn bó, từ những hành động nhỏ nhất, từ mỗi vị trí công việc. Có được tình yêu và sự đoàn kết này, chắc chắn Rạng Đông sẽ thực hiện được những mục tiêu đề ra, ngày càng phát triển rực rỡ hơn trong tương lai.

Cuộc thi khép lại với nhiều dư âm, những cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tiếc nuối, để sau ngày hôm nay, mỗi một hành động của người Rạng Đông đều để hiện thực hoá một hoa giáp mới, “Rạng Đông: Sức sống mới – Khát vọng mới”.

Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Công ty và PGS.TS Nguyễn Văn Minh thành viên Ban giám khảo trao hoa cho Cặp đôi giành giải Nhất Cuộc thi
Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Ông Nguyễn Đoàn Kết - Phó Tổng Giám đốc Công ty và NSƯT Nguyễn Trọng Thuỷ - Nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam trao hoa cho Cặp đôi giành giải Nhì Cuộc thi
Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”
Cuộc thi “Rạng Đông: Sức sống mới - Khát vọng mới”

 

Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất: Cặp đôi mang số báo danh 10 Nguyễn Quang Minh và Nguyễn Thị Mai - Ngành lắp ráp LED 1

Giải Nhì: Cặp đôi mang số báo danh 06 Lê Thị Trang và Nguyễn Đức Việt - Trung tâm R&D Chiếu Sáng

Giải Ba: Gồm 05 cặp đôi

1. Cặp đôi mang số báo danh 01 Lê Tiến Dũng (Văn Phòng Xưởng LED, Điện tử & Thiết bị chiếu sáng) và Nguyễn Thị Thu Hương (Ngành lắp ráp LED 1);

2. Cặp đôi mang số báo danh 02 Hoàng Ngọc Minh Huy và Trần Bảo Ngân (Phòng Bán hàng 2);

3. Cặp đôi mang số báo danh 04 Phạm Duy Đức (Nghiên cứu thị trường) và Nguyễn Linh Trang (Phòng Xuất khẩu);

4. Cặp đôi mang số báo danh 09 Nguyễn Văn Huy và Đỗ Thị Hợp (Xưởng Phích nước thủy tinh);

5. Cặp đôi mang số báo danh 11 Đinh Thị Thu Hằng (Phòng Xuất khẩu) và Phạm Minh Đức (Phòng Thông tin thương mại điện tử).

Giải khuyến khích: Gồm 04 cặp đôi

1. Cặp đôi mang số báo danh 03 Hoàng Văn Hiệp (Phòng Bảo vệ 2) và Long Thị Mỹ (Ngành Ruột phích);

2. Cặp đôi mang số báo danh 05 Đinh Thị Hường và Nguyễn Trung Hiếu (Phòng bán hàng 1).

3. Cặp đôi mang số báo danh 07 Vũ Thế Hiếu (Phòng Thông tin – Thương mại điện tử) và Vũ Minh Hồng (Phòng Quản lý hệ thống);

4. Cặp đôi mang số báo danh 08 Phạm Đức Long (Ngành Công nghệ Phụ trợ) và Trịnh Thị An (Ngành Điện tử tự động).

Giải cặp đôi được yêu thích nhất thông qua cổng bình chọn trên trang Facebook Cộng động Rạng Đông được trao cho cặp đôi mang số báo danh 03 Hoàng Văn Hiệp và Long Thị Mỹ.

 

Cơ cấu Giải thưởng Cuộc thi

01 Giải Nhất trị giá 10.000.000đ

01 Giải Nhì trị giá 7000 000đ

04 Giải Ba trị giá 4.000.000đ/giải

04 Giải Khuyến khích trị giá 2.000.000đ/giải

01 Giải cho cặp đôi được yêu thích nhất thông qua bình chọn trị giá 2.000.000đ

 

Bài Hồ Nga - Ảnh Minh Châu