Chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền đặt mục tiêu lãi 2023 gấp đôi năm ngoái, sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới

One Capital Hospitality, chủ thương hiệu nổi tiếng Kem Tràng Tiền, đặt mục tiêu lãi ròng năm nay ở mức 148 tỷ đồng, cao gấp đôi năm 2022. Công ty cho biết sẽ phát triển nhiều sản phẩm kem mới dựa trên thành công của Kem Mơ Tây và Chè Tràng Tiền ra mắt năm ngoái.
Thương hiệu Kem Tràng Tiền của One Capital Hospitality
Dựa trên thành công của các sản phẩm Kem Mơ Tây và Chè Tràng Tiền, One Capital Hospitality cho biết sẽ ra mắt nhiều sản phẩm kem mới trong thời gian tới.

Vừa qua, Công ty Cổ phần One Capital Hospitality  (mã cổ phiếu: OCH – sàn: HNX) đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Theo đó, trong năm nay, công ty này đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 1.195 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 148 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và tăng gấp đôi so với mức thực hiện trong năm 2022.

One Capital Hospitality hiện đang hoạt động kinh doanh chủ yếu trong ba lĩnh vực, gồm kinh doanh khách sạn, sản xuất kinh doanh thực phẩm và hoạt động đầu tư. Đáng chú ý, công ty đang sở hữu hai thương hiệu thực phẩm nổi tiếng là Kem Tràng Tiền Since 1958 – thương hiệu kem truyền thống quen thuộc tại Hà Nội với 65 năm tuổi và Givral Since 1950 – thương hiệu bánh được ưa thích tại Sài Gòn với hơn 70 năm tuổi. Ngoài ra, công ty này còn sở hữu, vận hành hai thương hiệu chuỗi resort khách sạn cao cấp là Sunrise và StarCity.

Để đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra trong bối cảnh năm 2023 được đánh giá có nhiều thách thức, Ban lãnh đạo One Capital Hospitality cho biết công ty sẽ áp dụng nhiều nhóm giải pháp khác nhau, linh hoạt cho từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

Cụ thể, đối với mảng khách sạn, One Capital Hospitality cho biết công suất phòng của Khách sạn Sunrise Nha Trang và Khách sạn StarCity Nha Trang, hai khách sạn chủ lực của công ty, dự kiến lần lượt đạt 59,9% và 57,8% trong năm nay.

Công ty đánh giá thị trường du lịch Nha Trang trong năm 2023 vẫn chủ yếu phụ thuộc vào khách du lịch nội địa với sự gia tăng không đồng đều, chỉ đông vào các dịp lễ và nghỉ hè. Điểm sáng hiện nay là thị trường Hàn Quốc trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của ngành du lịch Nha Trang – Khánh Hoà, nhưng vẫn chưa thể thay thế thị trường Trung Quốc và Nga do nguồn cung phòng quá lớn. Điều này khiến mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực khách sạn tại đây trở nên gay gắt, xuất hiện cuộc chiến về giá, kéo theo đó là sự sụt giảm về chất lượng dịch vụ.  

Để khắc phục khó khăn này, One Capital Hospitality đang đẩy mạnh bán hàng qua kênh OTA (Online Travel Agent) - kênh bán phòng trực tuyến thứ ba để có thể bán phòng hiệu quả hơn, đồng thời quảng bá thương hiệu khách sạn tốt hơn. Công ty cũng tập trung khai thác tập khách hàng nội địa với việc tiếp tục duy trì chính sách giá ưu đãi cho khách nội địa, khách địa phương… Song song với đó là xúc tiến các thị trường nước ngoài tiềm năng, gồm: Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ và tìm phương án bổ sung tập khách hàng Nhật Bản vào nguồn khách.

Đối với mảng sản xuất kinh doanh thực phẩm, One Capital Hospitality cho biết sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu bánh Givral Since 1950 ra thị trường phía Bắc, tập trung tại Hà Nội với các cửa hàng đặt tại vị trí phù hợp, phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế nhưng vẫn theo nhận diện thương hiệu của công ty mẹ Givral Sài Gòn.

Công ty tự tin với chất lượng bánh vượt trội cùng phân khúc giá với các đối thủ đang đứng đầu thị trường như Fresh Garden hay Hải Hà Kotobuki, Givral sẽ dần dần chiếm vị thế tại thị trường Hà Nội. Tại khu vực phía Nam, Givral sẽ tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ để giữ vị thế Top 3 thương hiệu bánh tươi ở TP.Hồ Chí minh.

Với thương hiệu Kem Tràng Tiền Since 1958, One Capital Hospitality tiết lộ đã triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng cho dịp cao điểm mùa Hè. Đồng thời, hệ thống quầy tự thanh toán và nhận kem riêng sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm nay, đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng.

Đáng chú ý, công ty cho biết sản phẩm Kem Mơ Tây và Chè Tràng Tiền ra mắt vào cuối năm 2022 đã đáp ứng tốt thị hiếu người tiêu dùng. Dựa trên thành công này, One Capital Hospitality sẽ tiếp tục ra mắt các dòng sản phẩm kem mới phù hợp thị hiếu nhưng vẫn giữ nét truyền thống.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, trong quý 1/2023, One Capital Hospitality ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất gần 130 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng sau khi trừ hết chi phí thì lại báo lỗ ròng hơn 15 tỷ đồng; cùng kỳ năm 2022, công ty báo lỗ gần 33 tỷ đồng. Theo giải trình của công ty, tình trạng thua lỗ chủ yếu do chi phí tài chính tăng khi lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại tăng và chi phí bán hàng tăng do công ty đẩy mạnh công tác bán hàng.

One Capital Hospitality cho biết sẽ không chi cổ tức năm 2022 do vẫn còn ghi nhận lỗ luỹ kế từ các năm trước trên báo cáo tài chính hợp nhất nên chưa đủ điều kiện để trả cổ tức theo điều 135 Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/6, cổ phiếu OCH của One Capital Hospitality đạt 8.000 đồng/cổ phiếu.

Duy Quang