Chung kết “Cuộc đua số” Học viện Kỹ thuật quân sự dành chiến thắng

Chung kết "Cuộc đua số" diễn ra hấp dẫn với cuộc so tài của 8 đội mạnh nhất

Tối 10.5 tại nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra trận chung kết cuộc đua số với sự góp mặt của 8 đội mạnh nhất đến từ các trường đại học trên toàn quốc.

“Cuộc đua số” được khởi động từ tháng 11/2016 do tập đoàn FPT tổ chức dành cho các bạn sinh viên yêu thích công nghệ. Chủ đề năm nay là “Xe không người lái”. Vượt qua 500 thí sinh của 26 trường đại học, với 8 trận ở vòng loại, 8 đội mạnh nhất đã có mặt tranh tài ở trận chung kết:

Techcolor của Đại học Công nghệ-ĐHQG Hà Nội

Tên lửa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

MTA-Racer của Học viện Kỹ thuật quân sự

Seboys của  ĐH Công nghệ thông tin-ĐHQG TP. Hồ Chí Minh

CDIO của Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh

LHU Racing 304 của Đại học Lạc Hồng

BKAKid của Đại học Bách khoa Hà Nội

Alpha One của Đại học FPT

Các đội trang bị xe mô hình, tài liệu đào tạo về công nghệ xử lý hình ảnh, thư viện mã nguồn mở, sử dụng kiến thức công nghệ như nhận dạng hình ảnh (nhận ra làn đường, xác định vật cản), trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (machine learning) kết hợp với kiến thức về điều khiển tự động để xe có thể di chuyển chính xác nhất trên đường thẳng, trong khúc cua, khi leo dốc; biết tự điều chỉnh đường đi, tốc độ khi gặp vật cản.

8 đội chia cặp đấu loại trực tiếp để chọn ra hai đội mạnh nhất thi đấu trận chung kết. Sau hai giờ tranh tài, MTA- Racer của Học viện Kỹ thuật quân sự đã giành giải nhất bằng sự ổn định và tốc độ của mình.

Các đội chuẩn bị trước trận đấu, đảm bảo chiếc xe vận hành tốtMô hình đường đua được dựng lên với độ khó càng cao ở trận chung kết. Tên các tuyến phố nổi tiếng Hà nội được ban tổ chức đưa vào cuộc thiKhán giả đến kín nhà thi đấu Cầu Giấy để cổ vũ cho các đội tham giaNhững chiếc xe không người lái phải tự di chuyển mà không được vượt qua vạch chỉ đườngCũng như tránh những chướng ngại trên đường điĐộ khó tăng cao khi chiếc xe phải đối đầu với con dốcCác thành viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự hưởng niềm vui chiến thắngChiếc xe của MTA - Racer giành chiếc cúp vô địch bằng sự vận hành ổn định, tốc độ cao.

Bùi Kiên