Chứng khoán SSI cảnh báo khẩn trường hợp có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (mã cổ phiếu SSI) vừa có cảnh báo về việc 1 doanh nghiệp có hành vi đặt tên gây hiểu lầm, đăng ký địa chỉ kinh doanh trùng với SSI - Chi nhánh Hà Nội.
Chứng khoán SSI Tạp chí Công Thương
Chứng khoán SSI hiện là một trong những hãng chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (mã cổ phiếu SSI - sàn HoSE) vừa có thông báo về việc ghi nhận trường hợp “Công ty TNHH Chứng khoán SSSI Hà Nội” với địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 1C, Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, Chứng khoán SSI khẳng định địa chỉ số 1C, Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội là địa chỉ đăng ký kinh doanh của SSI - Chi nhánh Hà Nội và không có Công ty TNHH Chứng khoán SSSI Hà Nội tại đây. Đại diện Chứng khoán SSI cho biết “Đây là hành vi đặt tên gây hiểu lầm, sai luật và có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo”.

Chứng khoán SSI cho biết đã báo cáo và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra, xử lý trường hợp trên; đồng thời, phát đi các thông tin cảnh báo khách hàng trên những kênh truyền thông chính thống của Chứng khoán SSI.

Đại diện Chứng khoán SSI khuyến cáo nhà đầu tư và các đối tác “đề cao cảnh giác” trước các cá nhân, tổ chức tự xưng, có dấu hiệu giả mạo là Chứng khoán SSI hoặc có hợp tác với Chứng khoán SSI. Chứng khoán SSI hiện là một trong những hãng chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

Được biết, Công ty TNHH Chứng khoán SSSI Hà Nội được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội cấp giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 7/4/2023 với vốn điều lệ là 9 tỷ đồng. Người sở hữu là ông Nguyễn Sỹ Nguyên (sinh năm 1985, quốc tịch Việt Nam).

Giá cổ phiếu SSI Chứng khoán SSI Tạp chí Công Thương
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu SSI của Chứng khoán SSI từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Doanh nghiệp thuỷ điện quy mô 4.000 tỷ của PV Power muốn niêm yết HoSE" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Hà Nội đã triệt phá một đường dây chuyên lừa đảo bằng thủ đoạn rủ đầu tư vào các sàn chứng khoán online, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Các đối tượng lừa đảo đã thành lập một công ty TNHH làm bình phong và dù không đăng ký kinh doanh hoạt động tư vấn chứng khoán song vẫn hoạt động trên một số sàn chứng khoán quốc tế. Nhóm đối tượng này phân công nhiệm vụ lôi kéo người dân tham gia đầu tư. Sau đó chuyển tiền cho các nhân viên khác để mua cổ phiếu trên sàn. Tuy nhiên, sau khi đầu tư thua lỗ, nhóm đối tượng đã yêu cầu các nhà đầu tư phải nộp thêm tiền, nếu không sẽ bị khoá tài khoản.

Theo Cơ quan công an, thời gian qua một trong những thủ đoạn phổ biến của các đối tượng là mời nhà đầu tư mới vào các hội nhóm, chia sẻ tài liệu, chia sẻ một số mã chứng khoán. Trong hội nhóm sẽ có hàng loạt đối tượng liên tục tung hô một cá nhân trong việc đầu tư, khoe lãi khi đầu tư theo cá nhân này... Qua đó, các đối tượng sẽ dụ dỗ các nhà đầu tư đưa tiền, khi đã lừa được nhiều người, nhóm đối tượng này sẽ xóa nhóm, cắt liên lạc… Ngoài ra, nhiều đối tượng khác mời vào các nhóm chat để khuyến nghị đầu tư để thu phí, bán khóa học...

Cơ quan công an khuyến cáo người dân, nhà đầu tư cần tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số căn cước công dân, số điện thoại, số tài khoản thẻ ATM, đặc biệt không chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định, cho bất kỳ người nào khi chưa rõ nhân thân và lai lịch người đó trong các giao dịch tài chính.

Duy Quang