Chứng khoán VNDIRECT (VND): Đã hoàn thành hơn 50% mục tiêu lãi cả năm, muốn tìm nhà đầu tư chiến lược

Chiều ngày 28/6, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã cổ phiếu VND) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay đạt 2.525 tỷ đồng, tăng 2% so với thực hiện trong năm 2023.
Chứng khoán VNDIRECT
Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Vũ Long - Tổng giám đốc Chứng khoán VNDIRECT tại Đại hội.

Báo cáo cổ đông tại Đại hội, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã cổ phiếu VND - sàn HoSE) cho biết, mặc dù môi trường kinh doanh kém thuận lợi và áp lực cạnh tranh tăng cao khi thị trường biến động, công ty đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp và hoàn thành tốt các mục tiêu trọng yếu được Đại hội giao trong năm 2023.

Cụ thể, Chứng khoán VNDIRECT ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.482 tỷ đồng, hoàn thành 124% kế hoạch; doanh thu ròng tăng trưởng 15,5% đạt mức 5.106 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận sau thuế đạt 2.022 tỷ đồng tăng 48,1% so với năm 2022. 

Với kết quả trên, Hội đồng Quản trị Chứng khoán VNDIRECT đã đề xuất và được Đại hội thông qua việc trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Chứng khoán VNDIRECT đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 2.525 tỷ đồng, tăng 2% so với thực hiện trong năm 2023. Lợi nhuận của Công ty được đặt ra trong kịch bản thị trường chứng khoán năm 2024 tiếp tục tăng trưởng, đóng cửa năm 2024 trong vùng 1.320 -1.350 điểm.

Để hoàn thành mục tiêu nêu trên, ban lãnh đạo Chứng khoán VNDIRECT cho biết, công ty sẽ tập trung vào hai định hướng chiến lược trong hoạt động liên quan đến dịch vụ chứng khoán và hoạt động dịch vụ thị trường vốn, đồng thời tiếp tục mở rộng các dịch vụ đầu tư nguồn vốn, dịch vụ ngân hàng đầu tư vốn.

Ông Nguyễn Vũ Long - Tổng giám đốc Chứng khoán VNDirect cho biết mặc dù sự cố nhóm hacker quốc tế tấn công hồi cuối tháng 3/2024 đã phần nào tác động đến hoạt động của công ty nhưng Chứng khoán VNDriect đã có các giải pháp phù hợp, linh hoạt. 

“Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 của VNDirect đang cho kết quả tốt và khả năng hoàn thành kế hoạch khả quan khi cán đích hơn 50% mục tiêu cả năm. Chúng tôi cam kết nỗ lực tối đa tái thiết lại và tin rằng kết quả tài chính vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh doanh nghiệp và quan trọng nhất trong định giá cổ phiếu là tỷ suất sinh lời", Tổng giám đốc Chứng khoán VNDirect nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Vũ Long cũng chia sẻ thêm, liên quan đến các vấn đề quan hệ cổ đông, truyền thông chiến lược kinh doanh của công ty, ban lãnh đạo sẽ cố gắng để làm tốt hơn IR truyền thông để giá thị trường phản ánh đúng giá trị công ty. 

Tại Đại hội, cổ đông Chứng khoán VNDriect cũng thông qua kế hoạch về việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và chào bán/phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) nhằm khích lệ đội ngũ nhân viên và cũng để giữ chân những nhân sự có đóng góp cho công ty.

Xem thêm: "Lãnh đạo Chứng khoán VNDirect (VND) hé lộ kết quả kinh doanh sau sự cố bị hack" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Về kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ, Chứng khoán VNDIRECT dự kiến chào bán 268,64 triệu cổ phiếu, giá chào bán theo thoả thuận giữa công ty và nhà đầu tư nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách, cổ phiếu riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ khi phát hành.

Ban lãnh đạo Chứng khoán VNDriect cho biết kế hoạch này dự kiến triển khai trong năm 2024 - 2025 và công ty ưu tiên tìm kiếm lựa chọn một nhà đầu tư chiến lược cho đợt phát hành riêng lẻ lần này. 

Chia sẻ thêm về việc phát hành cổ phiếu ESOP với cổ đông, bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT Chứng khoán VNDIRECT cho biết, phương án này thực chất đã được VNDirect đề xuất nhiều lần nhằm đưa nhân viên gắn kết vào trong sự phát triển của tổ chức, nhất là trong môi trường nhân sự rất là khan hiếm.

“Công ty mong muốn tìm được những người mang ADN khác, trong đó xem xét tuyển thêm những lãnh đạo có kinh nghiệm quốc tế. Bởi vì chúng ta đang cạnh tranh trong môi trường toàn cầu. Điều này cũng phù hợp với việc Chứng khoán VNDIRECT là công ty có quy mô rất lớn đòi hỏi năng lực chuyên môn ngày càng cao hơn trong khi đội ngũ hiện còn quá trẻ”, Chủ tịch Chứng khoán VNDirect nói.

Bà Phạm Minh Hương cũng nhấn mạnh Chứng khoán VNDirect xác định Công nghệ và Đội ngũ tri thức hành nghề là nền tảng cốt lõi, công ty đã  và đang xây dựng được năng lực cung cấp dịch vụ toàn diện trong lĩnh vực dịch vụ chứng khoán, dịch vụ đầu tư và dịch vụ trên thị trường vốn.

Trải qua 18 năm hoạt động, Chứng khoán VNDIRECT ngày nay đã phát triển với quy mô nhân sự 1.200 con người, quy mô vốn chủ sở hữu hơn 16.000 tỷ đồng, quy mô tổng tài sản hơn 41.000 tỷ đồng và năng lực tổ chức kinh doanh toàn diện theo mô hình của một định chế tài chính trung gian trong lĩnh vực Dịch vụ Thị trường vốn - Dịch vụ Chứng khoán - Dịch vụ Tư vấn Tài chính Đầu tư cho tất cả đối tượng khách hàng. Công ty hiện là một trong các công ty chứng khoán hàng đầu và uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hiện nay, Chứng khoán VNDIRECT lựa chọn mục tiêu chiến lược đầu tư và kiện toàn tảng hoạt động bền vững và năng lực cạnh tranh cốt lõi với các gói sản phẩm dịch vụ lõi bao gồm: Dstock – Dịch vụ giao dịch chứng khoán với thị phần giao dịch trong top 4 các công ty chứng khoán; Dcare – gói dịch vụ chuyên gia với hơn 800 chuyên gia tư vấn đầu tư và giao dịch chứng khoán; Dgo – Dịch vụ đầu tư và quản lý tài sản với danh mục sản phẩm đầu tư đa dạng và đầy đủ sự lựa chọn theo tháp nhu cầu sức khỏe tài chính - bảo an thịnh vượng và tăng trưởng bền vững với tổng tài sản quản lý hơn 180 nghìn tỷ đồng; và Dịch vụ thị trường vốn bao gồm năng lực tư vấn và bảo lãnh phát hành và năng lực kinh doanh trên thị trường tiền tệ và thị trường vốn.

Kết thúc Đại hội, toàn bộ các tờ trình của Hội đồng Quản trị Chứng khoán VNDIRECT đều được thông qua với tỷ lệ đồng thuận cao. 

Minh Huế