Vừa qua, đại diện chuỗi Bách Hoá Xanh thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE) đã tham gia Hội nghị Kết nối Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam do Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện.
Tham gia chương trình còn có đại diện của 5 hệ thống phân phối lớn khác gồm Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail và MM Mega Market.
Phát biểu tại Chương trình, bà Trần Thị Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh kiêm Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cho biết: “Việc hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa là một trong những viên gạch đầu tiên để bắt đầu xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt thật sự bền vững. Đây là cơ sở để doanh nghiệp sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt và sẵn sàng xuất khẩu đến những thị trường khó tính.”
Tại Hội nghị, đại diện các hệ thống phân phối và Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh đã cùng nhau ký thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trong hệ thống trên địa bàn Thành phố.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện các hệ thống phân phối đã gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp cung ứng (B2B). Qua đó, giúp các doanh nghiệp sản xuất tìm hiểu quy trình, thủ tục tham gia vào hệ thống phân phối. Các hệ thống phân phối cũng có cơ hội tìm kiếm được những nhà cung ứng tiềm năng, đáp ứng tiêu chí để mở rộng và nâng cao chất lượng các mặt hàng đưa vào hệ thống.
Đồng thời, đại diện các hệ thống phân phối, trong đó có Bách Hoá Xanh đã ký kết tham gia Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh do Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh phát động.
Đồng thời, chuỗi Bách Hoá Xanh đã tham gia ký kết một số biên bản ghi nhớ về việc bao tiêu sản phẩm của nhà cung cấp có trách nhiệm tiên phong tham gia chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp phát triển thương mại điện tử giữa Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh và Sở Thông tin Truyền thông TP.Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển kênh bán hàng trực tuyến, triển khai tập huấn bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống.
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Bách hoá Xanh cho biết việc tham gia Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh là hành động thiết thực, nhằm bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, phát huy năng lực kiểm soát chất lượng của từng hệ thống phân phối. Đồng thời, ngăn chặn thực phẩm không an toàn được đưa vào các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố.
Bên cạnh đó, Bách hoá Xanh cũng đã đưa ra một số đề xuất, giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, cung ứng hàng Việt Nam, phát huy hiệu quả Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Theo kế hoạch, Bách Hoá Xanh dự kiến sẽ mở rộng thêm 100 cửa hàng mới trong năm nay, tập trung tại khu vực TP.Hồ Chí Minh. Qua đó, củng cố vững chắc vị thế nhà bán lẻ tạp hoá lớn thứ 2 tại Việt Nam dựa trên số lượng cửa hàng với 1.798 điểm bán.