Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, ngày 13/11 tới đây, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore do Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPri sẽ được khai mạc trên 140 siêu thị tại Singapore.
Tập đoàn NTUC FairPri sở hữu chuỗi bán lẻ lớn nhất Singapore với 56% thị phần, 140 chuỗi siêu thị lớn và 160 cửa hàng tiện ích.
Dự kiến, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore sẽ được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến khai mạc cùng với sự có mặt của đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội từ Việt Nam.
Tuần lễ hàng Việt Nam mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài. Nhật báo The New Paper có lượng ấn bản lên tới 300.000 tờ/ngày sẽ dành 02 trang để quảng bá cho 40 mặt hàng của Việt Nam được khuyến mãi đặc biệt nhân dịp này trong số ra ngày 12/11/2018.
Bên cạnh hơn 600 mặt hàng đã được đưa vào hệ thống siêu thị của Singapore, trong năm 2018, Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: Tôm Organic, Cá Organic, Sữa Organic, Bánh tráng Organic, Phở Organic, Bún Organic. Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore: Hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ. Nhiều sản phẩm là kết quả của hoạt động hỗ trợ của Bộ Công Thương dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài rõ rệt như Trà thảo dược Shevia. Đây là một trong số những công ty được tài trợ để tham gia Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thực phẩm và khách sạn hồi tháng 4/2018 nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Singapore và tới thăm các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ. Ngay sau Hội chợ, một hợp đồng có giá trị đã được ký kết với FairPrice, nhanh chóng giúp đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ tại Singapore.
Trong buổi khai mạc, Đại sứ ẩm thực người Việt sẽ được mời đến để trình diễn một số món ăn Việt Nam (gỏi cuốn tôm, nộm bưởi, bánh mỳ chả cá) để giới thiệu các sản phẩm nông sản-thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực. Bằng việc trực tiếp sử dụng các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, các món ăn tiêu biểu của Việt Nam được chế biến và dùng thử tại chỗ sẽ là biện pháp thuyết phục hiệu quả tới người tiêu dùng quốc tế sử dụng các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để chế biến. Đây còn là hoạt động hiệu quả của Bộ Công Thương để thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hoá, phong tục ăn uống, truyền thống dân tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài.
Hệ thống siêu thị FairPrice là hệ thống siêu thị do Công đoàn toàn quốc Singapore (National Trade Union Congress-NTUC) thành lập vào năm 1973 có nhiệm vụ đảm bảo giá cả và đời sống cho người dân Singapore. Đến nay, FairPrice đã trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Singapore với 56% thị phần, 140 chuỗi siêu thị lớn và 160 cửa hàng tiện ích. Fair Price hiện là đối tác của Saigon Coop, có giấy phép liên doanh kinh doanh thương mại tại Việt Nam để đầu tư và vận hành đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra trên phạm vi cả nước. Hiện nay, tại hệ thống của Fair Price, đã có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam, ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng, hàng tiêu dùng cũng đã đưa được vào hệ thống (đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm) |