Ngày 13/12, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã cổ phiếu FRT - sàn HoSE) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và văn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục C06 - Bộ Công an vừa tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của chuỗi nhà thuốc này qua ứng dụng VNeID.
Đại diện FPT Retail cho biết, sự hợp tác này là kết quả của giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng nhà thuốc Long Châu với VNeID. Theo đó, nhà thuốc Long Châu sẽ trở thành một cấu phần của Sổ sức khỏe điện tử, giúp người dân dễ dàng theo dõi lịch sử khám chữa bệnh, đơn thuốc và mua thuốc tập trung qua ứng dụng VneID.
Ngoài ra, sự kết hợp giữa chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu và VNeID cũng giúp người dân dễ dàng theo dõi và truy xuất thông tin sản phẩm, giá cả, dược sĩ tư vấn, người giao hàng... Đồng thời, thông qua VNeID, các cơ quan quản lý có thể định danh được người mua, người bán bằng mã số định danh và tính năng xác thực.
Đại tá Vũ Văn Tấn - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đánh giá sự có mặt của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu trên VNeID là một bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ và chuyển đổi số để kết nối bác sĩ, người dân và nhà thuốc. Điều này sẽ góp phần hạn chế tình trạng người dân bị lợi dụng để mua các sản phẩm không có hiệu quả điều trị.
Để được tích hợp trên VNeID, ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về xác thực, lưu trữ và bảo mật thông tin đảm bảo an toàn cho người dân khi mua thuốc qua ứng dụng.
Quy trình mua thuốc tại chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu qua VneID đã được tối ưu hóa với các bước đăng nhập nhanh chóng, giúp người dân tiết kiệm thời gian khi thao tác mà vẫn đảm bảo được tính minh bạch, an toàn và bảo mật.
Hiện nay chuỗi FPT Long Châu đang có hơn 2.000 nhà thuốc và trung tâm tiêm chung trên toàn quốc. Việc kích hoạt ứng dụng nhà thuốc Long Châu trên VNeID sẽ giúp chuỗi nhà thuốc này phục vụ hơn 26 triệu người dân trên cả nước.
Theo đánh giá của hãng Chứng khoán Maybank, lợi thế cạnh tranh của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu là sự kết hợp từ 3 “chân kiềng”, gồm việc tận dụng lợi thế cạnh tranh ban đầu mạnh mẽ về danh mục thuốc theo toa rộng rãi để phục vụ các bệnh mãn tính; trong khi cung cấp giá cả cạnh tranh; đồng thời, liên tục tối hóa hiệu quả hoạt động, được hỗ trợ bởi công nghệ, đặc biệt là ứng dụng AI.
Xét về hoạt động kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu thu về 18.006 tỷ đồng doanh thu, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, đóng góp tới 62% tổng doanh thu của FPT Retail trong 9 tháng đầu năm.