Sau khi khai mạc, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ diễn ra liên tục trong 5 ngày 16-20/8.
Năm 2023 là lần thứ 6 Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức. Với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam, Tuần hàng năm nay sẽ lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các sản phẩm OCOP đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh, và nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Sự kiện thường niên này đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, khi mở ra cơ hội kinh doanh cho gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư. Con số này tăng đến gần 30 doanh nghiệp so với Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022.
Tại buổi tiếp và làm việc với ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, sau 5 năm tổ chức, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.
Cụ thể, ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, đến nay Tuần hàng đã giúp kết nối cho 19 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan, tiêu biểu như các thương hiệu: King Coffee (cà phê hòa tan), Mr. Viet (cà phê), Trung Nguyen (cà phê), Real Bean Coffee (cà phê hạt và cà phê bột), Bibica (snack), Acecook (mì gói), Vifon (phở ăn liền), Vinamit (trái cây sấy), Hai Binh (hạt điều rang củi), Chinsufoods (xì dầu), Daiviet (cháo ăn liền), Viet Pepper (hạt tiêu)…
Nhờ xuất khẩu thành công sang Thái Lan, các doanh nghiệp này đã có thể mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường sự hiện diện trên trường quốc tế. Điều này đồng thời chứng tỏ thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt.
“Qua các năm tổ chức, chúng tôi nhận thấy Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã trở thành sự kiện được doanh nghiệp mong đợi, bởi số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng đều qua từng năm. Sự kiện này ngày càng đóng vai trò quan trọng, tạo ra “sân chơi” để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp đội ngũ thu mua của Central Group Thái Lan; lắng nghe phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng, đối tác nhập khẩu tại Thái Lan; trên cơ sở đó, doanh nghiệp Việt Nam căn chỉnh lại sản phẩm của mình để có thể xuất khẩu thành công vào thị trường Thái Lan qua kênh bán lẻ hiện đại”, ông Paul Le nhấn mạnh.