Cơ hội phát triển ngành giày dép

(Chinhphu.vn) - 30 doanh nghiệp Thái Lan chuyên về lĩnh vực giày dép, thời trang tham dự hội nghị "Giao lưu Thương mại Việt Nam-Thái Lan, ngành giày dép", ngày 6/6, tại TP.HCM để tìm kiếm thị trường v
Bà Panjit Pisawong, Giám đốc điều hành Cục Hợp tác Thương mại và Điện tử (Bộ Ngoại thương Thái Lan), cho rằng, ngành công nghiệp giày dép chiếm một phần lớn trong kim ngạch xuất khẩu của cả nền kinh tế Thái Lan và Việt Nam, vì vậy, sự hợp tác giữa ngành công nghiệp giày dép của Việt Nam và Thái Lan có thể đem lại lợi ích cho cả 2 bên.

Hiện tại, Thái Lan là một trong những đối tác cung cấp nguyên-vật liệu cho ngành da giày Việt Nam, đáp ứng được các yêu cầu về nguyên tắc xuất xứ tại một số thị trường khó tính như Nhật Bản, EU.

Ông Diệp Thành Kiệt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày Việt Nam, cho biết ngành da giày Việt Nam đang có những thế mạnh như lực lượng lao động dồi dào, chất lượng các sản phẩm đang ngày một nâng cao, các chính sách lao động và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tương đối tốt.

Tuy nhiên, chất lượng lao động, năng lực của cán bộ quản lý, kỹ thuật chưa cao, trình độ ở các lĩnh vực thiết kế (rất quan trọng trong ngành giày, dép, túi xách), marketing đang là những điểm yếu mà ngành giày da Việt Nam phải cải thiện.