Cổ phiếu Ngân hàng phát tín hiệu tích cực

(Chinhphu.vn) - Phiên 16/4, trong khi giao dịch của các cổ phiếu ngành Dầu khí có dấu hiện phân hóa tương đối rõ thì nhóm cổ phiếu đầu ngành Ngân hàng đã kịp thời phát đi những tín hiệu tích cực để hỗ
Sau phiên giao dịch đột biến ngày 15/4, nhóm cổ phiếu Dầu khí vẫn có sự khởi đầu rất tốt trong phiên hôm nay. Minh chứng cụ thể nhất cho điều đó chính là việc hầu hết các mã thuộc nhóm đều có những thời điểm vươn lên khớp lệnh ở mức giá xanh. Thế nhưng về cuối phiên, một số cổ phiếu đã không giữ được thành quả và đành phải chấp nhận đóng cửa ở mức giá tham chiếu hay thậm chí là giảm điểm.

Mặc dù vậy, phiên hôm nay vẫn được đa số nhà  đầu tư nhìn nhận là một phiên giao dịch thành công của nhóm Dầu khí. Thị trường đóng cửa, các cổ phiếu đầu ngành như PVD, PGS, PVC, PVS, PVT vẫn duy trì tình trạng tăng giá, riêng PVD còn ngoạn mục có thêm một phiên tăng kịch biên độ cho phép với khối lượng dư mua trần cuối phiên tương đối lớn. Còn lại, đa số các mã phải lùi về đóng cửa ở mức giá tham chiếu trở xuống đều là những cổ phiếu có giá trị vốn hóa nằm ở mức trung bình hoặc nhỏ trong "họ dầu khí" như PVG, PVL, PLC…

Thêm một tín hiệu được đánh giá là tích cực ở phiên này, đó là việc một số cổ phiếu "đầu tàu" của ngành Ngân hàng đã có giao dịch khá sôi động. Các đại diện tiêu biểu có thể kể đến là BID, CTG, STB, VCB. Thời gian khớp lệnh chính thức kết thúc, cả 4 mã kể trên đều tăng giá trong đó VCB tăng tới 700 đồng/đơn vị; BID tăng 600 đồng/đơn vị. Nhóm còn lại đa số đều đứng giá tham chiếu và chỉ duy nhất EIB là đỏ điểm.

Kết thúc phiên, VN-Index dừng lại tại mốc điểm 568,28; tăng 3,78 điểm (0,67%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 100,52 triệu đơn vị tương ứng với giá trị 1.826,5 tỷ đồng. Số mã tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá lần lượt là 105, 89 và 85.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index chốt phiên ở điểm số 83,4; tăng 0,36 điểm (0,44%). Tổng thanh khoản toàn sàn đạt 51,72 triệu đơn vị tương đương với giá trị 729,54 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá là 100, 66 và 73.  

Còn nhớ trong khoảng cuối năm 2014 và đầu năm 2015, nhóm cổ phiếu ngành Dầu khí và Ngân hàng đã thay nhau nắm giữ vị trí tâm điểm của thị trường. Khi đó, các cổ phiếu thuộc hai nhóm kể trên đều đồng loạt vươn lên tăng điểm với thanh khoản được cải thiện đáng kể tạo nên những hiệu ứng tâm lý rất tốt cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên sau giai đoạn đó, thị trường rơi vào trạng thái trầm lắng với giao dịch ảm đạm. Chính vì vậy, ở vài phiên vừa qua, chứng kiến những tín hiệu tích cực bắt đầu được nhen nhóm từ các cổ phiếu Dầu khí và Ngân hàng, nhà đầu tư đã có thể phần nào loại bỏ tâm lý bi quan để tính tới phương án dần quay trở lại thị trường.