Công an Hà Nội: Tăng cường trấn áp buôn lậu và gian lận thương mại

Trong tháng 7/2024, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 176 vụ việc, xử lý hành chính 180 vụ với số tiền phạt lên đến 3, 057 tỷ đồng. Đặc biệt, 13 vụ án đã được khởi tố với 26 bị can liên quan.

Đây là những kết quả nổi bật trong nỗ lực ngăn chặn và triệt phá các hoạt động buôn lậu, kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại.

Tháng 7/2024 đánh dấu một bước tiến mới trong cuộc chiến chống buôn lậu và gian lận thương mại của Công an thành phố Hà Nội. Với quyết tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì trật tự thị trường, lực lượng Công an đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên địa bàn.

Chỉ tính riêng trong tháng 7, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra 176 vụ, xử lý hành chính 180 vụ (trong đó có 4 vụ tồn), phạt hành chính 3 tỷ 057 triệu đồng. Đồng thời, đã truy thu thuế và thu hồi thuế sau thanh tra, kiểm tra 11 triệu đồng, với tổng trị giá hàng vi phạm lên tới 10 tỷ 052 triệu đồng. Đáng chú ý, Công an thành phố đã khởi tố 13 vụ và 26 bị can liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật.

Hà Nội: Tăng cường trấn áp buôn lậu và gian lận thương mại
Trong tháng 7, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra 176 vụ, xử lý hành chính 180 vụ (trong đó có 4 vụ tồn), phạt hành chính 3 tỷ 057 triệu đồng. 

 

Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, thị xã nắm chắc tình hình trên các tuyến, địa bàn, đối tượng để xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh, triệt phá các đường dây buôn lậu, ổ nhóm, tụ điểm tàng trữ, sản xuất, mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm về an toàn thực phẩm và hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều vụ việc nghiêm trọng. Điển hình là vụ việc xảy ra tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Tại đây, lực lượng Công an phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 22 đã kiểm tra 5 gian hàng kinh doanh và phát hiện hơn 50.000 sản phẩm với tổng khối lượng hơn 20 tấn hàng hóa, bao gồm mỹ phẩm, dầu gội và kem đánh răng trẻ em của các nhãn hiệu như ACLEAF Repair toner, OHBT, MAMACOS, O-ZONE. Các sản phẩm này đều có dấu hiệu hết hạn sử dụng, trong đó một lượng lớn kem đánh răng trẻ em nhãn hiệu O-ZONE và nhiều mỹ phẩm bị tẩy xóa và in, dập hạn sử dụng mới.

Không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra, lực lượng Công an thành phố Hà Nội còn tập trung vào việc truy quét các ổ nhóm tội phạm có tổ chức. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các phòng ban chức năng đã triệt phá nhiều đường dây buôn lậu, tàng trữ, sản xuất, mua bán, vận chuyển hàng cấm và hàng nhập lậu. Điều này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn ngăn chặn sự phát triển của các tổ chức tội phạm, giữ vững trật tự an ninh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ và hậu quả của việc tiêu thụ hàng giả, hàng nhập lậu. Các hoạt động này nhằm khuyến khích người dân tham gia vào công cuộc chống buôn lậu và gian lận thương mại, tạo nên một môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch.

Kết quả của các hoạt động này đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo sự công bằng trong môi trường kinh doanh. Qua đó, Công an thành phố Hà Nội khẳng định vai trò chủ chốt trong việc duy trì trật tự và kỷ cương xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế bền vững của Thủ đô.

Tháng 7/2024 là một minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng Công an thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại. Với những kết quả đạt được, hy vọng rằng tình hình buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn sẽ tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ, góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững cho thành phố Hà Nội.

Diệu Hân