Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định: Đảm bảo cấp nước ổn định an toàn và chất lượng

Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định, tiền thân là Nhà máy nước Nam Định được xây dựng từ năm 1924, đến năm 2018 được chuyển đổi thành Công ty cổ phần.

Trải qua 100 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo cấp nước trong sạch, thường xuyên liên tục cho nhân dân trên địa bàn hoạt động.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định đang cấp nước trên địa bàn thành phố Nam Định và một số huyện trong tỉnh với các nhà máy nước Cổ Lễ, Nhà máy nước Trực Nội, Nhà máy nước Cát Thành huyện Trực Ninh; Nhà máy nước Ý Yên và Nhà máy nước Vụ Bản. Tổng công suất cấp nước hiện nay của Công ty là 115.000 m3/ngày.đêm, cung cấp cho trên 160.000 khách hàng sử dụng nước sạch. Đến nay các nhà máy cấp nước tại các huyện đã được Công ty quan tâm đầu tư nâng tổng công suất lên gần 40.000 m3/ngày.đêm, đáp ứng nhu cầu dùng nước của khách hàng tại các huyện.

Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định
Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định

Với vai trò và trách nhiệm là đơn vị chủ đạo cung cấp nước, Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định luôn nỗ lực đáp ứng hiệu quả nhu cầu phát triển của tỉnh Nam Định, đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn cho nhân dân, kết hợp giữa sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển với nhiệm vụ giữ vững an ninh, chính trị, quốc phòng, hỗ trợ an sinh xã hội.

Trong những năm qua, Công ty đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” thể hiện thông qua các dự án đầu tư mở rộng mạng lưới phát triển khách hàng, cấp nước sạch phục vụ nhân dân các xã vùng nông thôn tại các huyện.

Năm 2023, Công ty đã hoàn thành cấp nước cho 6 xã phía Bắc của huyện Ý Yên. Đến nay Công ty đã cấp nước cho trên 77.000 hộ gia đình tại 4 huyện, trong đó tại Trực Ninh là: 19.600 hộ, Vụ Bản là: 18750 hộ, Ý Yên là: 24.250 hộ và Mỹ Lộc 14.500 hộ.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động, Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định đã không ngừng  đầu tư hạ tầng và ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực quản lý sản xuất, quản trị nội bộ, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.

Đơn vị đã triển khai công tác thanh toán không dùng tiền mặt từ năm 2020 theo chủ trương của Chính phủ và của Tỉnh, đến nay, đã liên kết với các ngân hàng và các tổ chức tài chính trung gian (PAYOO, MoMo, VNPT Pay, VN Pay, Viettel Pay, Zalo Pay ) để triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt hiện tại đã đạt 54,9%.

Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định
Nhà máy của Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định

“Trọng tâm trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định sẽ xây dựng chiến lược phát triển hệ thống cấp nước, đầu tư có trọng điểm để mở rộng phạm vi, địa bàn cấp nước, từng bước đưa Công ty phát triển ổn định, tăng trưởng an toàn, bền vững. Công ty sẽ ưu tiên đầu tư hệ thống mạng lưới cấp nước để đảm bảo cung cấp nước cho các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị mới, đảm bảo cấp nước ổn định, an toàn, chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định của Nhà nước và kinh doanh hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sạch của khách hàng.” Đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định chia sẻ.

Chung Thắng