Với mục tiêu hàng đầu là giữ vững và phát triển các sản phẩm truyền thống phục vụ nông nghiệp, mở rộng và phát triển các ngành nghề sản xuất kinh doanh khác mà Công ty đang có ưu thế, tạo sự phát triển ổn định lâu dài và vững chắc, tối đa hóa lợi nhuận, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cổ đông, làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà nước, Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao “ba nhành lá cọ xanh” đã trở nên quen thuộc trong nền kinh tế nước nhà, đặc biệt, tên gọi “Phân bón Lâm Thao” đã khẳng định vị trí với đông đảo bà con nông dân cả nước.

Trong cuộc tọa đàm tháng 8/2016 với chủ đề “Xây dựng thương hiệu cho nông sản và sản phẩm Nông nghiệp Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh” và “Phát triển bền vững ngành Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp”, ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, Công ty là một doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ hiện đại, các sản phẩm đều có chất lượng cao và được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, hệ thống quản lý sản xuất nghiêm ngặt.

Chia sẻ về nhiệm vụ, đích đến tương lai, ông Vũ Xuân Hồng cho biết thêm: Với mục tiêu vươn ra thế giới, Công ty sẽ không ngừng cải tiến máy móc, công nghệ, bồi dưỡng cán bộ có trình độ về kỹ thuật, tiết kiệm chi phí sản xuất để hạ giá thành sản phẩm, thúc đẩy quá trình sản xuất nông nghiệp trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Công ty áp dụng công tác tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm phân bón được tiến hành kiên trì, với nhiều hình thức phong phú, trên phạm vi rộng lớn. Thường xuyên tận dụng cơ hội tham gia các triển lãm, hội chợ để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm...
Bên cạnh đó, Công ty chọn hướng đi tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý, sạch và an toàn cho sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, Công ty luôn đồng hành với bà con nông dân, hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả cùng với các chính sách mua trả sau, mua trả chậm… với phương châm “Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao là bạn của nhà nông”. Đây cũng là cách làm trong việc xây dựng thương hiệu của Công ty trong những năm qua.

Năm 2016 là năm đặc biệt khó khăn với Supe Lâm Thao nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất phân bón hóa chất nói chung, bởi nạn phân bón giả hoành hành đã ảnh hưởng rất lớn tới tình hình tiêu thụ của Công ty. Theo số liệu tại báo cáo tài chính quý II/2016, doanh thu của Công ty giảm, chỉ đạt xấp xỉ 80% so với cùng kỳ năm trước. Điều đó đồng nghĩa với việc Công ty phải tăng các khoản chi phí để thúc đẩy bán hàng, dẫn đến lợi nhuận sau thuế của quý, giảm so với cùng kỳ năm 2015 là 66,28 tỉ đồng. Dù vậy, CBCNV của Công ty vẫn hàng ngày bám sát, đồng hành cùng bà con nông dân trong việc nâng cao tri thức, trang bị các kỹ năng để người nông dân nắm vững qui trình sử dụng phân bón nhằm đạt hiệu quả cao nhất, mang đến những mùa màng bội thu cho người nông dân. Đây là nét đặc trưng trong văn hóa kinh doanh của Supe Lâm Thao đã được gìn giữ qua các thế hệ suốt từ khi thành lập Công ty đến nay.
Qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã cung cấp được hơn 30 triệu tấn phân bón các loại chất lượng cao cho đồng ruộng, hướng tới một nhãn hiệu phân bón Việt Nam thân thiện môi trường, vì cuộc sống của người dân Việt Nam.