Công ty Cổ phần Thuận Đức bứt phá để thành công

Công ty CP Thuận Đức được thành lập vào năm 2007, bắt đầu từ xây dựng nhà máy sản xuất hạt nhựa tái chế để sản xuất bao bì PP đầu tiên tại Kim Động, Hưng Yên. Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, ngày nay Thuận Đức đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và phân phối bao bì PP hàng đầu Việt Nam.

Vượt qua thách thức, phát triển bền vững

Với phương châm “không ngừng cải tiến, không ngừng sáng tạo", Thuận Đức đã tập trung đầu tư máy móc hiện đại ít tác động đến môi trường, đào tạo lao động sử dụng vận hành máy móc thiết bị đúng quy trình, quy định để đảm bảo trong quá trình sản xuất hiệu quả.

Dựa trên hoạt động sản xuất thực tiễn, với sự hỗ trợ của Khối Công nghệ, toàn bộ hệ thống nhà máy cải tạo, cải tiến công cụ dụng cụ, nâng cao năng suất lao động, có thể kể đến các cải tiến tiêu biểu về máy móc của Công ty trong thời gian qua như: Băng tải kiểm đếm, máy đóng thùng, hệ thống cẩu trục tại các nhà máy, ... Tất cả những sáng kiến về máy móc thiết bị này đã giúp cho nâng cao hiệu quả làm việc tại các nhà máy, giảm thiểu sức người, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Thuận Đức
Thuận Đức đã tập trung đầu tư máy móc hiện đại, ít tác động đến môi trường

Năm 2023, trong bối cảnh lạm phát tăng cao buộc các quốc gia phải thắt chặt chính sách tiền tệ, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong đó có Thuận Đức gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể Ban Lãnh đạo và CBCNV, dựa trên mô hình sản xuất tuần hoàn và cấu trúc thị trường linh hoạt, Thuận Đức đã vượt qua được thách thức và đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Doanh thu hợp nhất Công ty CP Thuận Đức năm 2023 đạt gần 3.820 tỷ đồng tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2022; Công ty đã nộp gần 33,5 tỷ tiền thuế các loại (TNDN, GTGT, TNCN) cho ngân sách nhà nước, tăng 13,3% so với năm 2022; tổng thu nhập bình quân của người lao động là 12 triệu/người/tháng.

Thuận Đức hiện đang đứng vị trí số 02 trong Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp bao bì uy tín năm 2023 do Vietnam Report công bố vào tháng 10/2023.

Đặc biệt trong năm qua, Thuận Đức đạt chứng nhận GRS (Global Recycled Standard – Tiêu chuẩn Tái chế Toàn cầu). Bước đi này đánh dấu sự cam kết mạnh mẽ của Thuận Đức trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, phù hợp xu hướng tiêu dùng xanh trên toàn thế giới.

Công ty cũng nhận được chứng nhận sản phẩm hợp quy từ Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận TQC CGLOBAL, khẳng định sản phẩm hợp quy đáp ứng những yêu cầu tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam đối với sản phẩm vải không dệt.

Với những đóng góp của mình, Thuận Đức được đánh giá là doanh nghiệp có điểm xếp hạng tín nhiệm ở mức “vnBBB”, triển vọng “Ổn định” thông qua công bố Báo cáo xếp hạng tín nhiệm tháng 11/2023 của Saigon Ratings – Tổ chức xếp hạng tín nhiệm độc lập đầu tiên tại Việt Nam (Credit Rating Agency-CRA) được Bộ Tài chính cấp giấy phép hoạt động. Tại Đại hội Hiệp Hội Nhựa Việt Nam nhiệm kỳ VII (2023-2028), Thuận Đức vinh dự được Hiệp hội nhựa Việt Nam trao tặng chứng nhận vinh danh Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nhựa trong 05 năm (2018-2023).

Thúc đẩy kinh doanh, tạo đà tăng trưởng trong năm 2024

Thuận Đức
Thuận Đức đã đặt ra mục tiêu, kế hoạch phát triển với kỳ vọng tổng doanh thu hợp nhất đạt 3.888 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 78 tỷ đồng, lợi nhuận chia cổ tức là 10%.

Phát huy những thành tựu đã đạt được, năm 2024 Thuận Đức tiếp tục duy trì sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và thị trường, chú trọng hơn nữa trong các công tác đào tạo nhân sự, phát triển công nghệ; ứng dụng công nghệ vào tổ chức lao động, quy trình sản xuất để giảm sức người, tăng hiệu suất làm việc của máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động. Công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, khuyến khích toàn thể CBCNV phát huy tính sáng tạo, ưu tiên tự động hóa và đưa chuyển đổi số thành mục tiêu rõ ràng, nỗ lực khẳng định vị thế thương hiệu Bao bì PP hàng đầu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo xu hướng chung của thế giới đang chuyển dịch sang các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường, hướng đến sản xuất kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện để hạn chế rác thải nhựa từ các sản phẩm khó phân hủy, với lợi thế tự chủ nguồn nguyên liệu đầu vào, thời gian tới Thuận Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công nghệ, máy móc để phát triển các sản phẩm xanh – thân thiện môi trường như túi xách siêu thị PP dệt, túi PP không dệt dùng trong thị trường nội địa và xuất khẩu, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Thận Đức
Các sản phẩm xanh – thân thiện môi trường như túi xách siêu thị PP dệt, túi PP không dệt dùng trong thị trường nội địa và xuất khẩu, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng

Năm 2024, Thuận Đức đã đặt ra mục tiêu, kế hoạch phát triển với kỳ vọng tổng doanh thu hợp nhất đạt 3.888 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 78 tỷ đồng, lợi nhuận chia cổ tức là 10%.

Công ty đặt chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để tồn tại trên thị trường cạnh tranh, luôn lắng nghe các ý kiến phản hồi của khách hàng để sẵn sàng điều chỉnh và thay đổi; tiếp tục xem xét, nghiên cứu để đưa ra thị trường các sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng như túi dập nhiệt, túi T-Shirt, thảm, túi đựng áo vest…

Thuận Đức cũng sẽ mở rộng và khai thác các thị trường tiềm năng mới trong lĩnh vực bao bì (nội địa, thị trường Châu Á, Châu Mỹ) và tập trung khai thác phân khúc khách hàng, thị trường có khả năng sinh lời cao như Hàn Quốc, Nhật Bản, tận dụng tối đa các chứng chỉ về tái chế, các hiệp định thương mại để gia nhập các thị trường mới.

Công ty duy trì và phát triển áp dụng chuyển đổi công nghệ số vào các quá trình vận hành, quản trị công ty; đào tạo nâng cao đội ngũ nhân sự để có được có đội ngũ con người tinh thông về công việc để Công ty có thể đứng vững trên thị trường châu Âu, Mỹ.

Nhằm phát triển bền vững và tạo đà bứt phá trong các năm tiếp theo, song song với hoạt động phát triển kinh tế, Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty CP Thuận Đức luôn thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, lấy câu “Giữ chữ đức – tạo chữ tín – xây dựng thương hiệu” làm kim chỉ nam, xây dựng các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động và nêu cao tinh thần yêu thương trong cộng đồng.

Minh Huế