Nỗ lực hoàn thành mục tiêu
Trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, cộng với giá nguyên phụ liệu sản xuất phân bón không ngừng gia tăng, Ban điều hành Công ty đã chỉ đạo các phòng/bộ phận, các nhà máy triển khai thực hiện những giải pháp để khắc phục những khó khăn tác động, bám sát diễn biến giá nguyên liệu đầu vào, tích cực đàm phán với các nhà cung cấp để mua nguyên liệu phục vụ sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh đó, rà soát tiết giảm chi phí tối đa, theo sát diễn biến giá bán trên thị trường để điều chỉnh giá bán kịp thời và tìm các cơ chế chính sách để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.
Xác định bảo vệ an toàn cho người lao động là yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, công ty đã xây dựng phương án tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”, “2 tại chỗ”. Chăm lo đầy đủ điều kiện sinh hoạt, ăn ở cho người lao động.
Bên cạnh đó, Công ty còn hỗ trợ người lao động bị nhiễm Covid-19 số tiền 2.000.000 đồng/người, trả lương đầy đủ như những ngày đi làm, người lao động ở khu vực bị phong tỏa, giãn cách không tham gia làm việc được hưởng lương không thấp hơn lương tối thiểu vùng. Đặc biệt, phối hợp với cơ quan, chính quyền địa phương tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người lao động. Ngoài ra, Công ty đã xây dựng phương án để tổ chức hoạt động sản xuất - kinh doanh trong điều kiện bình thường mới khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát theo đúng quy định của địa phương nơi trú đóng.
Những nỗ lực trên đã giúp Công ty hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 ở mức khả quan. Năm 2021, các chỉ tiêu cơ bản về doanh thu, sản lượng sản xuất - tiêu thụ, xuất nhập khẩu, lợi nhuận đều cơ bản đạt và vượt kế hoạch.
Cụ thể, tổng doanh thu ước thực hiện năm 2021 là 2.117.096 triệu đồng, đạt 122% so với kế hoạch năm 2021 và đạt 140% so với thực hiện năm 2020.
Trong năm 2021, Công ty đã sản xuất chủ yếu nhiều loại sản phẩm như phân NPK ước thực hiện 120.000 tấn, đạt 71% so với kế hoạch năm 2021 và đạt 110% so với thực hiện năm 2020; Phân lân ước thực hiện 116.657 tấn, đạt 110% so với kế hoạch năm 2021 và đạt 142% so với thực hiện năm 2020; Axit sunphuric năm 2021 ước thực hiện 106.935 tấn, đạt 102% so với kế hoạch năm 2021 và đạt 139% so với thực hiện năm 2020; Phân bón lá năm 2021 ước thực hiện 120 tấn, đạt 100% so với kế hoạch năm 2021 và đạt 144% so với thực hiện năm 2020; Bao bì năm 2021 ước thực hiện 10.000.000 cái, đạt 144% so với kế hoạch năm 2021 và đạt 104% so với thực hiện năm 2020.
Cùng với kết quả tiêu thụ sản phẩm đạt tương đối cao so với cùng kỳ, lợi nhuận công ty năm 2021 ước lãi 40 tỷ đồng, đạt 800% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 13 lần so với thực hiện năm 2020. Công ty đã duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, thu nhập bình quân đạt 11,197 triệu đồng/người/tháng đạt 150% so với cùng kỳ, số lượng lao động từ đầu năm 2021 đến nay duy trì ổn định.
Đáng chú ý, năm 2021, theo báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty CP Phân bón Miền Nam đã có lợi nhuận tăng cao nhất trong nhóm doanh nghiệp thuộc Tập đoàn.
Linh hoạt giải pháp, thích ứng tình hình mới
Năm 2022, Công ty CP Phân bón Miền Nam quyết tâm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 với mức cao nhất, cụ thể là doanh thu đạt 1.750 tỷ đồng; Lợi nhuận đạt 30 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả trên, nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến giá cả thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Tiếp tục duy trì các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Đồng thời, thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa Công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân.
Đồng thời, Công ty sẽ củng cố và phát triển thị trường mục tiêu, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối; chú trọng giữ vững thị trường trong nước. Tiếp tục duy trì các kênh thông tin hỗ trợ khách hàng về giá cả, sử dụng và bảo quản phân bón. Khảo sát chất lượng dịch vụ của công ty đối với khách hàng, tổng hợp phản hồi của khách hàng để xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Đặc biệt, Công ty chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao; nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ; đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ. Tăng cường hoạt động tư vấn, khuyến cáo để nâng cao giá trị sử dụng sản phẩm; tiếp tục cải tiến và hoàn thiện mẫu mã bao bì để tạo tính đồng bộ và nâng cao giá trị thương hiệun