Đại học Tôn Đức Thắng phân hiệu Khánh Hòa: Chú trọng đào tạo giảng viên ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Chuyển đổi số trong công tác giảng dạy tại trường học đang ngày càng trở thành một xu hướng quan trọng, đặc biệt trong giáo dục đại học. Việc chuyển đổi số và các phương pháp học tập sử dụng công nghệ thông tin đã mang lại nhiều lợi ích cho việc giảng dạy và học tập.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng Phân hiệu Khánh Hòa đã thực hiện quá trình chuyển đổi số nhằm thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ thông tin và đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt của sinh viên. Để thực hiện được mục tiêu này, Nhà trường đã triển khai thực hiện những nội dung công việc cần thiết, cụ thể: Tất cả các môn học cần được biên soạn với nội dung có thể triển khai giảng dạy được cho cả trực tuyến và trực tiếp. Đề cương môn học và tài liệu được cập nhật đầy đủ trước khi khóa học mới bắt đầu, bổ sung vào chương trình đào tạo một số môn học cơ bản bắt buộc về công nghệ nhằm cung cấp kiến thức tối thiểu giúp người học hòa nhập vào môi trường giáo dục số. Giảng viên đã tham gia vào quá trình biên soạn video bài giảng, đảm bảo rằng nội dung được truyền tải một cách rõ ràng và sinh động. Các tài liệu học tập, bài tập và bài kiểm tra trực tuyến cũng được thiết kế chặt chẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Trường cũng đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo giảng viên về việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy. Các buổi tập huấn đã được tổ chức để giúp giảng viên làm quen với các công cụ và phương pháp học trực tuyến, từ đó tăng cường khả năng giảng dạy trực tuyến và tạo ra môi trường học tập tương tác.

Chuyển đổi số

Ngoài ra trường luôn bảo đảm đáp ứng các điều kiện về đường truyền, băng thông, trang thiết bị cần thiết. Tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ giảng viên, cán bộ về cách thức vận hành, hoạt động trong môi trường số. Trường đã triển khai một hệ thống học trực tuyến tiên tiến, sinh viên có thể truy cập vào nền tảng học trực tuyến này từ bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào. Hệ thống này cung cấp cho sinh viên khả năng tiếp cận tài liệu học tập, bài giảng, và tài liệu tham khảo qua các tài khoản cá nhân. Đồng thời, sinh viên có thể tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến, gửi bài tập qua mạng và tiếp cận thông tin phản hồi từ giảng viên. Việc sử dụng công nghệ cũng giúp nâng cao hiệu quả và đánh giá kết quả học tập.

Với tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giảng dạy, trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cao trình độ công nghệ thông tin của giảng viên và đầu tư vào hạ tầng công nghệ, đồng thời nắm bắt xu hướng phát triển và đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên từ đó đào tạo những thế hệ sinh viên có nền tảng vững chắc trong kỷ nguyên số hóa và sẵn sàng với thách thức của tương lai.

Huy Tưởng