Đang thực hiện huyền thoại về tuổi trẻ vĩnh hằng

Nhu cầu sử dụng những sản phẩm chống lại sự lão hoá đang không ngừng tăng lên, các hãng mỹ phẩm đang ra sức cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường hơn 6 tỷ euro này. Mong muốn có được làn da trơn, nhẵn
 

Các hãng mỹ phẩm không ngừng tung ra những sản phẩm mới, tất cả những biểu hiện của sự lão hoá đều bị “bao vây” và trở thành mục tiêu của một loại kem hoặc gen nào đó.  

Bà Briney khẳng định: “Hiện nay, các nhà sản xuất rất quan tâm tới những phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20-30 để mở rộng thị trường”. Stéphanie Pennel - trưởng phòng chăm sóc sắc đẹp của Beiersdorf (Nivea) nhấn mạnh: “Số phụ nữ sẵn sàng chống chọi để giữ lại được tuổi trẻ trong thời gian dài nhất có thể, không ngừng tăng lên. Và sự nhận thức được điều đó đang bắt đầu càng ngày càng sớm”. Bài diễn thuyết về vẻ đẹp của các tạp chí và các tập đoàn mỹ phẩm ám chỉ rằng, người ta thực hiện việc chống lão hoá càng sớm, thì kết quả càng tốt. Hơn nữa, bà Pennel còn nói thêm: “áp lực của xã hội rất lớn. Trong công việc cần phải có sắc đẹp, chúng ta sẽ may mắn hơn nếu mang một gương mặt được chăm sóc chu đáo, không có tì vết”.

Để tới được với tầng lớp trẻ hơn, từ đầu năm nay, Beiersdorf đã thương phẩm hoá bằng các nhãn hiệu: Nivea, Natural Booster. Tập đoàn L’Oréal đang chiếm lĩnh thị trường với các nhãn hiệu như: L’Oréal Dermo-Expertise, Lancôme, Vichy và họ đã đi trước một bước khi tung ra sản phẩm Decontract Ride vào năm 2003, có thể làm bớt đi những nếp nhăn nhờ Boswelox có chứa trong kem. Boswelox được phòng makerting đưa ra để gọi tên một hợp chất giữa mangan và axit boswellique, hoàn toàn không phải là “Botox”. Nhưng cho dù 2 sản phẩm này không có điểm gì giống nhau thì chúng cũng có cùng một tác dụng là chăm sóc da.

Các từ khoa học như Boswelox, retinol actif, AHA, BHA... thường xuyên xuất hiện trên bao bì của các loại kem, để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bà Pennel giải thích: “Yếu tố khoa học là lý lẽ để người tiêu dùng tin tưởng, để sản phẩm có thể tồn tại”. Caroline Garnier - Trưởng phòng chăm sóc lâm sàng của Estée Lauder nhấn mạnh: “Điều mà người phụ nữ mong muốn ở sản phẩm chính là kết quả”. Các hãng mỹ phẩm lớn nhw: L’Oréal, Beiersdorf, Avon, Estée Lauder, Procter & Gamble đã nghĩ ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả của các loại kem dưỡng da, và họ cạnh tranh với nhau bằng các phòng thí nghiệm.

Các nhà nghiên cứu có thể bị đưa tên trong các quảng cáo. Nicolas Hieronimus, tổng giám đốc của L’Oréal Paris giải thích: “Chúng tôi trao đổi về các sản phẩm một cách hiệu quả nhất có thể. Đối với những sản phẩm công nghệ cao, mục tiêu của chúng tôi là, cho người tiêu dùng thấy rằng mặt hàng mới vượt trội hơn hẳn so với trước đó”.

Đôi khi, hiệu quả của việc sử dụng sản phẩm không thấy ngay lập tức. Vì vậy, nhà sản xuất thêm vào đó một số thành phần, để người tiêu dùng thấy ngay hiệu quả, cho dù đôi khi phải lợi dụng một hiệu ứng quang học đơn giản như những phần tử làm mờ nếp nhăn hay những tế bào dài lấp đầy nếp nhăn...

Giá thành của các loại kem này tương đối cao, để bảo đảm với khách hàng rằng, sản phẩm mà họ đã mua là có chất lượng. Để hướng dẫn sử dụng, các hãng tăng cường đầu tư cho hình ảnh người phát ngôn của mình. Trước kia, Dayle Haddon làm người mẫu quảng cáo cho các loại kem chống nhăn của L’Oréal. Hiện nay ở tuổi 55, bà là người mẫu cho các sản phẩm AgePerfect dành cho phụ nữ đã mãn kinh. Nữ diễn viên Andie McDowell đã thay bà quảng cáo cho lớp phụ nữ ở độ tuổi 40 và Claudia Schiffer là người mẫu mỹ phẩm dành cho tuổi 30.

  • Tags: